Người Huế đón Giáng sinh lung linh, ấm áp

24/12/2018 23:17 GMT+7

Đêm 24.12, hàng ngàn người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón lễ Giáng sinh trong không khí thiêng liêng, ấm áp.

Những sắc màu trang hoàng trên nền những công trình công giáo khiến đêm Giáng sinh lung linh hơn.

Giáng sinh an lành ở Nhà thờ Dòng chúa Cứu thế Huế Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Giáng sinh tại Huế được đón nhận nồng nhiệt và đầy hứng khởi phải kể từ đêm 23.12, khi mà những bản tin dự báo thời tiết không mấy khả quan “dội” về từ nhiều ngày trước. Đêm 23.12, hàng ngàn người đã xuống đường để tận hưởng không khí đặc biệt mùa Giáng sinh.

Một góc Dòng chúa Cứu thế đêm Giáng sinh 2018 Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đêm 24.12, dẫu chị Hằng không xuất hiện thanh bình và quyến rũ như đêm trước 23.12 nhưng khí trời đủ thanh bình và ấm áp cho người Huế tận hưởng một đêm Giáng sinh yên bình, hạnh phúc. Nha giáo dân, quán xá, nhà hàng, khách sạn... cũng trang trí không gian Giáng sinh quyến rũ, ấm áp.

Huế lưu giữ những nét kiến trúc công giáo độc đáo - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Nhà thờ Phủ Cam ở đường Đoàn Hữu Trưng - Hàm Nghi, Dòng Chúa cứu Thế ở đường Nguyễn Huệ - Nguyễn Khuyến và nhiều công trình - nhà thờ, giáo xứ, giáo phận khác ở Huế... đều "hút" những dòng người đổ về để vui Giáng sinh.

Người Huế vui Giáng sinh Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Mình không phải người công giáo, nhưng từ hồi còn sinh viên mình đã đến nhà thờ và tham quan bên ngoài nhà thờ những đêm Giáng sinh. Năm nay cũng vậy, mình đã ra trường, có gia đình và công việc nhưng vẫn đến nhà thờ. Có điều... lần này là đi cùng chồng con và ước mơ vẫn như cũ: Mong nhà nhà hạnh phúc, thế giới an vui!”, chị Nguyễn Thị Tí, 35 tuổi, ở P.Trường An, TP.Huế, chia sẻ.

  

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.