Người hoàn thành cách ly viết thư trên bảng cảm ơn bác sĩ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/04/2020 14:35 GMT+7

“Chúng tôi chân thành cảm ơn đội ngũ y tế…! Đã giúp đỡ và phục vụ anh em chúng tôi trong thời gian cách ly. Anh em chúng tôi chúc đội ngũ y tế luôn mạnh khỏe và thành công trong công việc”, ông Lâm Hùng bày tỏ.

Ngày 15.4, UBND H.Phú Ninh (Quảng Nam) đã trao quyết định về việc kết thúc biện pháp cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Trường THCS Nguyễn Hiền (TT.Phú Thịnh, H.Phú Ninh) đối với 25 công dân.

Ông Lâm Hùng (52 tuổi, ở thôn Cây Sanh, xã Tam Dân, H.Phú Ninh) cho biết sau khi từ TP.HCM trở về quê nhà để phòng tránh dịch Covid-19, ông được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Hiền vào hôm 1.4.

Nhiều người dân vui vẻ rời khu cách ly tập trung

Ảnh: Nam Thịnh

“Trong quá trình cách ly, tôi được các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Khi kết thúc 14 ngày cách ly, trước khi về nhà tôi cũng như nhiều người dân khác đều được các bác sĩ căn dặn, hướng dẫn cách ly tại nhà”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, trong thời gian cách ly, ông và mọi người được chăm sóc rất tốt, thường xuyên được kiểm tra y tế, điều trị các căn bệnh thông thường. Khẩu phần ăn thay đổi món liên tục, đảm bảo dinh dưỡng, bên cạnh đó còn được sử dụng wifi miễn phí để theo dõi tin tức về dịch Covid-19.

“Không chỉ được chăm sóc về vật chất, chúng tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm động viên tinh thần từ đội ngũ cán bộ y tế, các cán bộ chiến sĩ, qua đó giúp ổn định tâm lý, sống có trách nhiệm hơn với xã hội”, ông Hùng tâm sự.

Ông Lê Văn Ninh, Phó chủ tịch UBND H.Phú Ninh khen thưởng cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung

Ảnh: Nam Thịnh

Trước khi rời khu cách ly về nhà, ông Hùng không quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y tế với dòng thư viết trên bảng: “Chúng tôi chân thành cảm ơn đội ngũ y tế…! Đã giúp đỡ và phục vụ anh em chúng tôi trong thời gian cách ly. Anh em chúng tôi chúc đội ngũ y tế luôn mạnh khỏe và thành công trong công việc”.

Bác sĩ Bùi Long Hiên (Trung tâm Y tế H.Phú Ninh, người trực tiếp chăm sóc cho những người cách ly) bày tỏ, dù đối diện với nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng hoàn thành công việc được giao, tận tâm chăm sóc những người cách ly.

Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Phú Ninh, cho biết để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, đơn vị đã phân công 18 đồng chí thường xuyên túc trực 24/24 tại khu vực cách ly. Đồng thời, phối hợp ngành công an, y tế kiểm soát chặt chẽ, không để lơi lỏng việc thực hiện các quy định về an toàn cách ly và đảm bảo an ninh trật tự. 

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND H.Phú Ninh, biểu dương ý thức trách nhiệm của người dân sau khi hoàn thành cách ly, chung tay chống đại dịch Covid-19. Dịp này, UBND H.Phú Ninh khen thưởng cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Tính đến thời điểm này, H.Phú Ninh đã hoàn thành cách ly tập trung đối với 81/81 công dân về từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.