Người Hải Phòng dậy sớm xếp hàng mua bánh trung thu

Lê Tân
Lê Tân
19/09/2021 11:08 GMT+7

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân Hải Phòng đã đến phố Cầu Đất (Q.Ngô Quyền,TP.Hải Phòng), xếp hàng để "xí chỗ" mua bánh trung thu.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết trung thu, nên thời điểm này, tại các cửa hàng bán bánh trung thu truyền thống có tiếng ở TP.Hải Phòng đã có rất nhiều người đến đặt bánh.
Giống như mọi năm, phố Cầu Đất, Q.Ngô Quyền, nơi có những hiệu bánh trung thu nổi tiếng, vẫn là khu vực nhộn nhịp nhất. Trong đó, hiệu bánh Đông Phương có lượng khách vượt trội. 

Giữa dịch Covid-19, sinh viên xếp hàng mua bánh trung thu thuê, mỗi cái được trả công 10.000 đồng

Sáng 19.9, từ tờ mờ sáng, khi mặt trời còn chưa ló rạng, rất nhiều người đã đổ về phố Cầu Đất để xếp hàng mua bánh trung thu. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng của UBND P.Cầu Đất (Q.Ngô Quyền) và Công an Q.Ngô Quyền cũng phải đến khu vực này từ sớm để ổn định trật tự và đảm bảo các công tác chống dịch.
Những người đến mua bánh chia sẻ, đa phần họ xếp hàng mua bánh trung thu Đông Phương để làm quà biếu hoặc được thuê để đi mua bánh. Hiếu, một sinh viên đang học tại TP.Hải Phòng, cho biết: "Mỗi một chiếc bánh, tôi được trả công 10.000 đồng. Tranh thủ dịp trung thu kiếm thêm thu nhập". 
Theo thông báo từ hiệu bánh Đông Phương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng bánh sản xuất năm nay không đủ để đáp ứng nhu cầu nên hiệu bánh này chỉ bán tối đa 20 bánh cho 1 khách/lần mua. Chính quyền địa phương đaz yêu cầu hiệu bánh Đông Phương chỉ tiếp 5 khách vào mua hàng một lúc để đảm bảo giãn cách.
Chính vì vậy, hàng người đứng đợi để mua bánh đã kéo dài từ cửa hàng bánh Đông Phương đến đường Tô Hiệu. Nhiều người quá mệt mỏi vì đứng lâu đã phải xếp dép xuống lề đường để "xí chỗ".
Bên cạnh hiệu bánh Đông Phương, các hiệu bánh trung thu khác ở phố Cầu Đất như: Kim Thanh, Thanh Bình, Như Ý, Liên Hương, Chi Long...cũng có khá đông người đến mua. 

Sáng 19.9, từ tờ mờ sáng, khi mặt trời còn chưa ló rạng, rất nhiều người đã đổ dồn về phố Cầu Đất để xếp hàng mua bánh trung thu.

Ảnh Lê Tân

Dòng người đứng đợi để mua bánh đã kéo dài từ cửa hàng bánh Đông Phương đến đường Tô Hiệu

Ảnh Lê Tân


Những người đến mua bánh chia sẻ, đa phần họ xếp hàng mua bánh trung thu Đông Phương để làm quà biếu, số còn lại là được thuê để đi mua bánh

Với mỗi một bánh trung thu mua được, người đi mua bánh hộ nhận về tiền công là 10.000 đồng.

Ảnh Lê Tân

Do đi sớm để "xí chỗ" nên nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi

Ảnh Lê Tân

Họ nghĩ ra cách đặt dép ở dưới lề đường để "xí chỗ"

Ảnh Lê Tân

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng của UBND P.Cầu Đất (Q.Ngô Quyền) và Công an Q.Ngô Quyền cũng phải đến khu vực này từ sớm để ổn định trật tự và đảm bảo các công tác chống dịch.

Ảnh Lê Tân

Công an nhắc nhở người dân đứng giãn cách, đeo khẩu trang và đảm bảo ATGT

Ảnh Lê Tân

Lãnh đạo UBND P.Cầu Đất liên tục dùng loa nhắc nhở người dân và chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ

Ảnh Lê Tân

Chính quyền địa phương yêu cầu hiệu bánh Đông Phương cùng một thời điểm chỉ tiếp tối đa 5 khách vào mua hàng để đảm bảo giãn cách.

Ảnh Lê Tân

Để tiết kiệm thời gian, người mua tranh thủ soạn đơn hàng trước

Ảnh Lê Tân

Theo thông báo từ hiệu bánh Đông Phương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng bánh sản xuất năm nay không đủ để đáp ứng nhu cầu nên hiệu bánh này chỉ bán tối đa 20 bánh cho 1 khách/lần mua.

Ảnh Lê Tân

Một số người đã mua bánh ở hiệu Đông Phương rồi bán đắt hơn giá của hiệu  khoảng 10.000 đồng/chiếc để kiếm lời

Ảnh Lê Tân

Số khác còn tận dụng dịp này để mở dịch vụ trông xe

Ảnh Lê Tân

Bên cạnh hiệu bánh Đông Phương, các hiệu bánh trung thu khác ở phố Cầu Đất như Kim Thanh, Thanh Bình, Như Ý, Liên Hương, Chi Long...cũng có khá đông người đến mua

Ảnh Lê Tân

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.