Người Hải Phòng 'bí' chỗ đỗ xe ô tô

20/12/2017 08:25 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 20.12, các tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Quang Trung và các đường ngang thuộc dải trung tâm thành phố Hải Phòng bị cấm đỗ xe ô tô .


Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng đã xóa vạch sơn cho phép đỗ xe có từ trước, đồng thời lắp 45 biển cấm đỗ xe tại các tuyến đường trên. UBND thành phố Hải Phòng cũng công bố các tuyến đường gần khu vực này được đỗ xe. Đó là các đường phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Ký Con, Nguyễn Thái Học, Minh Khai, Lý Tự Trọng, Điện biên Phủ, Phạm Ngũ Lão, Cát Cụt và Trần Bình Trọng.
Trả lời các câu hỏi của báo chí về việc thành phố Hải Phòng chưa xây dựng các bãi đỗ xe nhưng đã cấm đỗ liệu có hợp lý hay không, tại cuộc họp báo hôm qua, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, khu vực nội thành Hải Phòng có nhiều điểm được quy hoạch thành bãi đỗ xe nhưng chưa kịp triển khai. "Tuy nhiên, để chỉnh trang đô thị, giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực trung tâm thì việc cấm đỗ xe ở khu vực kể trên, vào thời điểm này là hợp lý", ông Tùng nói.
Đại diện Công an thành phố Hải Phòng, thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, cho biết trong khoảng 10 ngày đầu, lực lượng này sẽ tuyên truyền nhắc nhở người dân về việc cấm đỗ xe chứ chưa xử phạt. Đại diện UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết, chính quyền các phường, quận đã tuyên truyền và cho người dân sống tại các tuyến phố trên ký cam kết không đỗ xe ô tô tại đây và chủ động tìm điểm đỗ xe thích hợp. 
Trước đó, ngày 15.12, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản cấm đỗ xe ô tô tại các tuyến đường dọc dải trung tâm thành phố như kể trên. Thông tin này khiến nhiều người lo lắng, một số người dân cho rằng, việc cấm đỗ xe chỉ nên ban hành khi thành phố đã có các điểm, bãi đỗ xe hợp lý trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên, quyết định này cũng được nhiều người đồng tình vì cho rằng một gia đình ở gần khu vực này đã biến lòng đường thành bãi gửi xe qua đêm, có người trông thuê, gây cản trở giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.