Người Hà Nội xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống, tiệm tăng cường bán online

18/09/2021 11:05 GMT+7

Nhiều người Hà Nội xếp hàng, chờ đợi mua bánh trung thu truyền thống dọc phố Thụy Khuê (Q.Tây Hồ). Lượng khách đến mua đông nên lực lượng chức năng phải có mặt yêu cầu đảm bảo giãn cách, thực hiện đúng quy định phòng dịch Covid-19.

Giá bánh không đổi

Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều 17.9, tại phố Thụy Khuê, nơi có các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống, nhiều người không ngại xếp hàng chờ đợi để mua được bánh. 
Mỗi người phải chờ khoảng 30 phút đến 1 tiếng mới đến lượt. Nhiều người nôn nóng nên không đảm bảo khoảng cách phòng dịch. Nhiều người vừa đến lượt thì tiệm hết bánh, đành ngậm ngùi quay về. Lực lượng chức năng có mặt, yêu cầu người dân chấp hành quy định giãn cách, phân luồng giao thông.

Tiệm bánh thông báo yêu cầu giữ khoảng cách nhưng có lúc khách đông, không đảm bảo giãn cách

DƯƠNG LAN

Có người chờ đợi gần 1 tiếng mới mua được bánh

DƯƠNG LAN

Chị Đoàn Thị Tuyết Lan (chủ một tiệm bánh Trung thu truyền thống) cho biết, 15 giờ chiều 17.9, nhà chị đã hết hàng để bán và phải hẹn khách quay lại vào hôm sau. Giá bánh không thay đổi, vẫn giống như các năm trước. Bánh cổ truyền nhân thập cẩm, lá chanh có giá từ 50.000 – 60.000 đồng/cái.
“Hôm nay nhà tôi mở cửa để bán cho khách và mọi người đến mua cũng đông. Giờ hết hàng không có bán cho khách, khách đặt trước còn thừa mới có ít bán trực tiếp, ngày mai mới có mẻ mới. Nguyên liệu năm nay nhà tôi không dám nhập nhiều vì băn khoăn không biết tình hình dịch ra sao”, chị Lan cho biết.

Giá bánh không thay đổi so với các năm trước, từ 50.000 - 60.000 đồng/cái

DƯƠNG LAN

15 giờ ngày 17.9, tiệm bánh chị Lan hết hàng, phải hẹn khách ngày mai quay lại

DƯƠNG LAN

Cũng theo chị Lan, tiệm bánh của chị cũng tăng cường việc bán online để phục vụ khách hàng. Vì lệnh giãn cách, nhân công từ các tỉnh chưa đến làm được nên người trong nhà tự chuẩn bị nguyên liệu, làm bánh để có hàng bán cho khách.
“Năm nay khách mua online cũng nhiều nên nhà tôi có hỗ trợ phí ship cho khách. Nếu tiền ship 40.000 đồng khách chỉ phải trả 20.000 đồng. Khách đến mua đông nên vừa bán vừa nhắc nhở đảm bảo giãn cách nếu không sẽ phải ngừng bán”, chị Lan nói.

Nhiều người không ngại chờ đợi lâu để mua được bánh

DƯƠNG LAN

Quay lại lần thứ hai mới mua được bánh

Cũng theo ghi nhận, nhiều người tìm mua bánh tại cửa hàng Bảo Phương đành tiếc nuối quay về vì tiệm đã đóng cửa.  
Bà Đoàn Hải Nhung (44 tuổi, ở P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy) chia sẻ, hằng năm cứ đến Tết Trung thu bà lại mua bánh Trung thu truyền thống để dâng lên bàn thờ và biếu tặng. Hôm nay, khách đông nên bà phải đến 2 lần mới mua được bánh.
“Tôi mua cả bánh nướng, bánh dẻo khoảng 6 hộp để về thắp hương và biếu hai bên nội ngoại. Có nhiều loại bánh khác nhau, giá vẫn thế. Năm nay không tổ chức Trung thu được vì dịch nên chỉ gói gọn trong gia đình. Người mua đông nên phải xếp hàng, tôi quay lại lần 2 mới mua được, lần trước đến nhưng hết bánh”, bà Nhung cho biết.

Tiệm bánh trung thu truyền thống nổi tiếng Bảo Phương đóng cửa

DƯƠNG LAN

Chị Khánh Hà (31 tuổi, ở Q.Tây Hồ) cho biết, dù phải chờ đợi nhưng chị vẫn cố để mua được bánh cho gia đình. Năm nào nhà chị cũng mua bánh nướng, bánh dẻo vào dịp Trung thu vì đó là truyền thống. 
“Tôi định mua ở tiệm Bảo Phương nhưng thấy hàng đóng cửa nên phải đi sang hàng khác. Tôi mua khoảng 3 hộp để tặng và dùng cho gia đình. Đằng nào cũng đến rồi nên tôi chấp nhận xếp hàng, chờ đời tới lượt mua, các năm trước còn đông hơn giờ”, chị nói. 
Tính đến chiều tối 15.9, Hà Nội có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí không có ca cộng đồng (tính từ ngày 6.9), gồm 6 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và 13 huyện, thị xã: Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa. Theo quyết định nới lỏng của thành phố, từ 12 giờ ngày 16.9, các quận huyện này được phép bán hàng ăn mang về, mở lại cửa hàng văn phòng phẩm, dịch vụ sửa chữa máy tính...
Ở "vùng đỏ", người dân vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thật cần thiết và phải kiểm soát chặt, phải có giấy đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.