Người Hà Nội xếp hàng dài, đợi cả tiếng mua bánh trung thu tại điểm bán lưu động

19/09/2021 14:12 GMT+7

Dòng người xếp hàng dài, chờ cả tiếng đồng hồ để mua được bánh trung thu truyền thống ở một điểm bán lưu động tại trường tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ).

Đợi cả tiếng

Để tránh tình trạng người dân tụ tập, không đảm bảo khoảng cách phòng dịch Covid-19, UBND P.Thụy Khuê, Q.Tây Hồ đã bố trí một điểm bán lưu động cho một số cửa hàng bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê như Bảo Phương, Hương Trà.

Nhiều người "đội nắng" xếp hàng chờ tới lượt mua bánh truyền thống

DƯƠNG LAN

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 19.9, dòng người xếp hàng dài tại điểm bán lưu động, chờ tới lượt mua bánh. Lực lượng bảo vệ liên tục phát loa thông báo yêu cầu người dân giữ khoảng cách, không chen lấn, tụ tập quá đông. Nhiều người phải đợi cả tiếng đồng hồ mới mua được bánh. Do người mua quá đông nên mỗi người chỉ được mua 2 hộp với giá 200.000 đồng/hộp. Khi đến mua, người dân cũng được đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Người dân xếp hàng chờ cả tiếng để tới lượt mua bánh

DƯƠNG LAN

Bà Lê Thị Hường (54 tuổi, ở Q.Tây Hồ) cho biết, bà đi mua bánh từ 9 rưỡi sáng. Sau một tiếng, bà vẫn chưa tới lượt vì lượng mua người quá đông. Dù biết phải xếp hàng nhưng vì thói quen của gia đình nên bà vẫn cố đợi để mua 2 hộp bánh về cho gia đình.

Muốn có bánh trung thu truyền thống nên bà Hường cố gắng chờ đợi

DƯƠNG LAN

“Tôi đợi ở ngoài được một tiếng rồi mà vẫn đến sát cổng vì phía trước còn rất nhiều người đời. Nói chung xếp hàng chờ đợi là mệt lắm nhưng nhà tôi muốn ăn bánh nướng cổ truyền nên đành chấp nhận chờ đợi vì chỉ còn 2 ngày nữa là Tết Trung thu rồi”, bà nói.

Lực lượng bảo vệ liên tục phát loa thông báo yêu cầu người dân giữ khoảng cách

DƯƠNG LAN

Cũng theo chia sẻ của bà Hường, mỗi người chỉ mua được 2 hộp, hơi ít so với nhu cầu nhưng vì người mua đông nên phải nhường mỗi người một ít. Bà cố gắng xếp hàng đúng vị trí, giữ khoảng cách để không bị nhắc nhở.
“Trước tôi mua bánh của công ty nhưng vỏ bánh không được giòn nên vài năm gần đây quay ra mua bánh truyền thống. Chờ đợi không khó khăn gì nhưng mà mệt lắm vì phải xếp hàng lâu. Thôi cứ cố để được cái bánh nướng tươi cho cả nhà”, bà tâm tình.

Sau cả tiếng chờ đợi bà Phương mới mua được 2 hộp bánh

DƯƠNG LAN

Bà Đinh Hồng Phương (46 tuổi, ở Q.Ba Đình) chia sẻ, sau khi đến tiệm bánh truyền thống thấy đóng cửa và có thông báo chuyển sang điểm bán lưu động nên bà đến đây xếp hàng mua bánh. Trước đó, bà cũng liên hệ với các tiệm có nhận đặt hàng online nhưng được thông báo không nhận đơn nữa vì lượng người đặt quá nhiều.

Vất vả chờ tới lượt mua bánh

DƯƠNG LAN

“Tôi đến đây từ lúc 10 giờ kém tới lượt mua chắc phải mất một tiếng. Nhà tôi có truyền thống cứ đến dịp Trung thu sẽ có bánh đặt lên bàn thờ thắp hương nên dù biết phải xếp hàng lâu cũng cố để mua được. Thêm nữa bánh truyền thống hợp với khẩu vị mọi người trong nhà. Tiệm bánh Bảo Phương cũng thông báo cho tôi cách đây gần một tuần chỉ có bánh thập cẩm nên tôi mua 8 chiếc cho đủ hai bên nội ngoại”, bà Phương chia sẻ trong lúc xếp hàng mua bánh.

Sau 21.9, Hà Nội nới lỏng từng bước, duy trì 23 chốt kiểm soát Covid-19 ở cửa ngõ

Ngậm ngùi quay về vì hết bánh

Điểm bán bánh trung thu lưu động này bán từ 8h sáng đến 11h, chiều từ 14h đến 18h. Theo ghi nhận, nhiều người xếp hàng đợi nhưng không mua được bánh vì có cửa hàng hết bánh sớm. 11 giờ, điểm bán đóng cổng, nhiều người đành ngậm ngùi quay về dù đã mất thời gian chờ đợi.

Ai nấy đều cố đợi để mua được bánh

DƯƠNG LAN

“Tôi đứng chờ tới lượt để mua, gần tiến sát tới cổng để mua bánh thì được thông báo hết bánh hẹn quay lại sau. Quá buồn, mất công xếp hàng giữa trời nắng mà cũng không được mua”, một người khách đến mua bánh nói.
Ông Phạm Hải Đăng (chủ tiệm bánh Bảo Phương) cho biết, cơ sở kinh doanh trên địa bàn được phường tạo điều kiện tốt để các đạt được mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Ông cùng các cửa hàng khác trong phường được hỗ trợ tổ chức một điểm bán hàng có đủ điều kiện giãn cách và có sự hỗ trợ cần thiết của y tế, công an phường.

Người dân được sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào mua

DƯƠNG LAN

“Nếu để cơ sở tự bán hàng sẽ rất khó khăn vì không đủ diện tích để đảm bảo giãn cách. Nhu cầu mua sắm của người dân cho Tết Trung vẫn rất nhiều. Năm nay không có nguồn nhân lực từ các địa phương khác, thứ hai nguyên liệu cũng khó khăn vì hạn chế đi lại nên sản lượng năm nay không đáng kể. Nhà tôi dồn mọi người trong gia đình để làm nên năng suất thấp, không thể phục vụ hết mọi người. Nhà tôi vừa bán vừa nghỉ nửa ngày để sản xuất, ngày mai tiếp tục bán cho mọi người”, ông Đăng cho biết.

Dòng người chờ xếp hàng khi tiến sát đến chỗ lấy bánh

DƯƠNG LAN

 
Cũng theo ông Đăng, vì sản lượng bánh rất thấp, nếu có người mua số lượng nhiều, người khác sẽ không mua được lỡ việc gia đình của họ nên mỗi khách hàng chỉ được mua 1 – 2 hộp.

Nhân viên tất bật làm bánh để giao cho khách

DƯƠNG LAN

“Gia đình làm nghề cổ truyền lâu năm vẫn duy trì giá bán. Nhà tôi cố gắng giữ cân bằng như hằng năm để người dân có cơ hội mua bánh dịp Trung thu”, ông Đăng cho biết thêm.

Nhiều người ngậm ngùi ra về vì không mua được bánh

DƯƠNG LAN

Giữa dịch Covid-19, sinh viên xếp hàng mua bánh trung thu thuê, mỗi cái được trả công 10.000 đồng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.