Người Hà Nội vẫn 'lên Bờ Hồ' du xuân, không quên khẩu trang

Trần Cường
Trần Cường
11/02/2021 16:28 GMT+7

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại hồ Gươm năm nay không tổ chức bắn pháo hoa, nhưng do thời tiết đẹp, đường phố khang trang, nhiều người vẫn đổ về đây du xuân, chụp ảnh... trong lớp khẩu trang.

Ngày cuối cùng của năm Canh Tý, đường phố Hà Nội trở lên thông thoáng và yên bình, không còn cảnh đông đúc, ùn tắc ngày thường.
Theo lệ thường, những ngày giáp tết, quanh hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn là nơi lý tưởng để người Hà Nội lui tới chụp ảnh, vui chơi. Năm nay, dù không bắn pháo hoa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng từ sớm, hàng trăm người đã đổ về đây để vui chơi, tận hưởng ngày cuối cùng của năm Canh Tý trong tiết trời mát mẻ.

30 tết Âm lịch, nhiều tuyến phố Hà Nội vắng người

Ảnh Kiến Trần

Theo ghi nhận của PV, từ trưa 30 tết Âm lịch, khu vực quanh hồ Gươm đã đông dần, nhưng lượng người giảm nhiều so với năm ngoái. Đa số đều đeo khẩu trang kín mít, chỉ lúc chụp ảnh mới tháo ra.

Khu vực quanh hồ Gươm được trang hoàng đón tết

Ảnh Trần Cường

Anh Nguyễn Thế Linh (31 tuổi, trú Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, khoảng 3 năm gần đây, từ khi lấy vợ, năm nào anh cũng tranh thủ dọn nhà sớm rồi đưa vợ lên hồ Gươm để chụp ảnh, đón giao thừa, năm nay cũng không ngoại lệ.
“Hôm nay thời tiết đẹp, nắng nhẹ và không lạnh, sau bữa trưa, tôi chở vợ lên hồ chơi. Do ảnh hưởng của dịch, người dân vắng hơn mọi năm, mọi người đều đeo khẩu trang để bảo vệ mình. Tôi và vợ cũng vậy, luôn chọn những khu vực thưa người để tháo khẩu trang, chụp hình. Năm nay không bắn pháo hoa, nhưng tôi sẽ vẫn cùng vợ chờ giao thừa tại đây”, anh Linh nói.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 30 tết, quanh hồ Gươm vắng hơn mọi năm

Ảnh Kiến Trần

Năm đầu phải ăn tết xa nhà, chị Trần Hoài An (26 tuổi, quê tại TP.Chí Linh, Hải Dương) cho hay, sau đợt dịch đầu, chị bỏ tiệm đồ nướng để lên Hà Nội làm nhân viên văn phòng. Lần đầu đi làm xa nhà, chị An mong đến tết để về sum vầy thì quê mình lại thành ổ dịch, chị sợ về quê ăn tết sẽ không quay lại được Hà Nội, hoặc sẽ phải cách ly gây ảnh hưởng công việc, nên chị quyết định ở lại Hà Nội.
“Một bạn làm cùng cũng không về quê nên tết này có người bầu bạn, chứ không tôi tự kỷ mất, nhớ nhà lắm. Sáng nay, thời tiết đẹp, 2 đứa rủ nhau lên hồ Gươm chơi, xong sẽ về phòng bạn nấu nướng, cùng đón giao thừa và xem pháo hoa qua tivi”, chị An cho hay.

Người dân đi dạo, vui chơi quanh hồ Gươm thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, chống dịch

Ảnh Trần Cường

Chọn những nơi thưa người để bỏ khẩu trang, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc bên gia đình

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.