Người Hà Nội thích thú chụp ảnh vườn hoa hướng dương

15/01/2018 14:44 GMT+7

Những ngày gần đây, vườn hoa hướng dương tại Hoàng Thành Thăng Long nở rộ thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp cùng sắc hoa.

Ngay giữa lòng Hà Nội, vườn hoa hướng dương với diện tích khoảng 2.000 mét vuông được trồng tại Hoàng Thành Thăng Long hiện đang bung nở rực rỡ.
Chị Trần Thị Hoãn (nhân viên chăm sóc hoa tại Hoàng Thành) cho biết: “Vườn hoa được gieo trồng cách đây 2 tháng. Để có được những bông hoa đẹp như thế này. Bắt đầu từ khâu chuẩn bị đất gieo hạt, cũng như suốt quá trình chăm sóc đến ngày hôm nay hoa nở, chúng tôi đều thực hiện theo quy trình, dưới sự hướng dẫn của kỹ sư”.
Vào những ngày nghỉ cuối tuần, vườn hoa thu hút nhiều người dân ở Hà Nội đến tham quan và chụp ảnh.
Bạn Lưu Thị Thúy Nga (sinh viên năm cuối trường đại học sư phạm Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay đi qua Hoàng Thành nên biết có vườn hoa cách đây một tháng rồi. Hôm nay vừa là thấy nhiều hoa đã nở, vừa là tranh thủ cuối tuần nên mình rủ thêm các bạn đến ngắm hoa và chụp ảnh”.
Không chỉ các bạn trẻ, mà rất nhiều người lớn tuổi tại Hà Nội cũng kéo nhau đi ngắm hoa. Chị Thương (nhà ở phố Kim Mã) cho biết: “Tôi rất là phấn khởi khi được ngắm nhìn cả một vườn hoa hướng dương đẹp và lạ như thế này. Vì bình thường ở Hà Nội phải đi đến các tỉnh như ở Nghệ An mới được ngắm cả cánh đồng hoa. Nhưng nay không cần phải đi đâu xa, ngay ở Hoàng Thành cũng có rồi”.
Lượng khách kéo đến vào 2 ngày cuối tuần rất đông. Anh Lê Quang Tuấn (nhân viên bảo vệ) cho biết: “Chúng tôi phải liên tục quan sát và nhắc nhở khách tham quan. Khi vào vườn hoa chụp ảnh phải bỏ áo khoác, balo, túi xách ở khu vực bên ngoài vườn hoa và nhắc nhở mọi người không được giẫm lên giữa luống để tránh trường hợp hoa bị gãy hay giập nát”.
Vườn hoa là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến khu di tích Hoàng Thành Thăng Long vào dịp đầu năm mới. Hiện tại, khu di tích vẫn còn một vườn hoa chưa nở đang được chăm sóc chờ bung nở đúng dịp tết Nguyên đán phục vụ khách đến tham quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.