Người Hà Nội 'giải cứu' dưa hấu bị dồn ứ do dịch Corona

09/02/2020 13:12 GMT+7

Người dân Hà Nội đang đổ xô đi mua dưa hấu trên các tuyến phố. Giá dưa tại đây rẻ hơn so với các khu chợ, cửa hàng. Đây là số dưa chưa xuất khẩu được vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Tại phố Đại La (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dưa hấu được bày bán ngay trên vỉa hè với số lượng lớn. Người dân sống tại các khu vực lân cận và người đi đường dừng lại mua ủng hộ bà con nông dân.
Dưa hấu được bán với giá 20.000 đồng/quả, đa số người dân đều chọn mua ít nhất 2, 3 quả. Mặc cho thời tiết mưa rét, nhiều người vẫn mặc áo mưa, đeo khẩu trang nán mua ủng hộ người bán.

Người dân đeo khẩu trang, mặc áo mưa dừng lại mua ủng hộ người bán

Chị Nguyễn Thị Kim Chi (ngụ quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đi qua thấy dưa bán tràn lan, người dân không xuất khẩu được nên dừng lại mua ủng hộ. Tôi đã xin số điện thoại của cô bán hàng và sẽ kêu gọi bạn bè cùng mua ủng hộ cho cô ấy”.
Được biết, dưa hấu được thu mua ở các tỉnh phía Nam để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra nên số dưa này không xuất được, người bán phải chuyển lại vào khu vực Hà Nội tiêu thụ, gỡ lại chút vốn bỏ ra. Ngoài việc dưa được bán trực tiếp, người dân có thể được vận chuyển đến tận nhà khi đặt mua online.

“Giải cứu” dưa hấu bị rớt giá thảm hại vì virus corona

Người mua được chọn thoải mái với mức giá rẻ hơn so với ngày thường

Chị Nguyễn Thị Hà (bên phải, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “ Đang có dịch virus Corona, người dân không xuất khẩu được sang biên giới nên phải quay lại đây bán. Họ trồng vất vả đến khi thu hoạch lại không bán được nên tôi mua ủng hộ. Giá dưa cũng được bán rẻ hơn so với các cửa hàng”

Dưa được bán 20.000 đồng/một quả

Các quả dưa đều nặng từ 2 - 5kg

Tại đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng), dưa cũng được bày bán với mức giá 8.000 đồng/kg

Người bán hàng luôn tay, mang dưa cho khách khi dừng mua 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.