Người Hà Nội đổ về quê ăn tết

Mai Hà
Mai Hà
21/01/2020 10:42 GMT+7

Dù ngày mai, 28.1 mới chính thức là ngày nghỉ tết, song nhiều người ở Hà Nội đã về quê từ vài hôm nay. Đường phố tắc nghẽn, nhưng không còn cảnh chen chúc tại các bến xe .

Từ sáng sớm hôm nay 21.1 (27 tháng Chạp), bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình đã bắt đầu đông đúc. Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội do các phương tiện vận tải trên các các bến đang hoạt động bình quân với khoảng 50% hệ số trọng tải phượng tiện, nên lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.
Một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai... xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm do lượng khách tăng cao, nhưng vẫn đủ khả năng đáp ứng.
Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng, do vài năm trở lại đây, người dân có thêm nhiều phương thức đi lại khác như xe cá nhân gia tăng, xe hợp đồng, limousine… nên lượng khách tại các bến xe dịp tết cũng giảm khá nhiều, không còn cảnh chen chúc lên xe khách như trước kia.

Đường phố Hà Nội những ngày cận tết luôn trong tình trạng tắc nghẽn, do sự gia tăng phương tiện đột biến Ảnh: Ngọc Thắng

Nhiều thanh niên trẻ chọn xe máy làm phương tiện về quê Ảnh: Ngọc Thắng

Lối ra cửa ngõ phía Nam của thủ đô luôn trong tình trạng kín các làn xe cả ở vành đai 3 trên và dưới Ảnh: Ngọc Thắng

Người đổ về các bến xe để về quê ăn tết Ảnh: Ngọc Thắng

Nhiều gia đình có con nhỏ tranh thủ về sớm hơn để tránh cảnh đông đúc vào ngày mai khi kỳ nghỉ chính thức bắt đầu Ảnh: Ngọc Thắng

Lượng khách tăng cao hơn ngày thường nhưng không xảy ra cảnh ùn tắc hay chen lấn như nhiều năm trước Ảnh: Ngọc Thắng

Xe tại các bến hoạt động chưa hết công suất

Ảnh: Ngọc Thắng

Bến xe Nước Ngầm chuyên tuyến đường dài phía nam cũng khá vắng vẻ Ảnh: Ngọc Thắng

Nhiều người tranh thủ mang cành đào về quê đón tết Ảnh: Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.