Người Hà Nội đi làm đẹp sau gần một tháng 'nhịn' cắt tóc

22/06/2021 14:32 GMT+7

UBND TP. Hà Nội cho phép các hoạt động kinh doanh , dịch vụ cắt tóc, gội đầu mở cửa trở lại từ 0 giờ ngày 22.6. Nhiều người đã đi cắt tóc sau khoảng thời gian 'nhịn' làm đẹp chấp hành quy định phòng dịch Covid-19 .

Trước đó, từ 12 giờ ngày 25.5, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cửa hàng cắt tóc, gội đầu phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo quy định phòng dịch. Từ 0 giờ ngày 22.6, dịch vụ kinh doanh này được phép mở trở lại nhưng phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn, phục vụ không quá 20 người và đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Khách đặt kín lịch

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 22.6, hầu hết các quán cắt tóc đã mở cửa để phục vụ khách hàng. Tại một tiệm cắt tóc trên đường Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy), nhân viên và quản lý đã trở lại làm việc để phục vụ lượng khách hàng tăng cao. Các nhân viên đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách. Đa số khách hàng đều đặt lịch từ trước đó không phải chờ đợi quá lâu.

Hệ thống đặt lịch của một tiệm tóc trên đường Cầu Giấy đã kín khách

ẢNH: DƯƠNG LAN

Nhân viên đeo kính chống giọt bắn khi tiếp xúc với khách hàng

ẢNH: DƯƠNG LAN

Anh Bùi Quang Hùng (31 tuổi, Giám đốc marketing một chuỗi cắt tóc nam) cho hay, từ tối qua (21.6), sau khi nhận được tin các tiệm cắt tóc, gội đầu được mở cửa trở lại, anh đã thông báo đến nhân viên, sẵn sàng đi làm để phục vụ khách hàng.
“Với toàn bộ các cơ sở, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng từ trước, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng từ việc đảm bảo các quy định phòng dịch đến nhân viên để phục vụ khách hàng tốt nhất, không để họ chờ lâu. Nhân viên cũng ở gần các tiệm nên khi có thông báo đi làm trở lại cũng có mặt đầy đủ khi lượng khách tăng lên sau thời gian đóng cửa”, anh Hùng cho biết.
Cũng theo anh Hùng, để đảm bảo các quy định phòng dịch, các tiệm tóc đều trang bị kính che mặt chống giọt bắn, luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra, còn có nước sát khuẩn phục vụ khách hàng.
“Từ tối qua chúng tôi thông báo mở cửa trở lại chỉ khoảng 30 phút sau, lịch khách đến cắt tóc đều kín các khung giờ, nhiều người không đặt được còn thắc mắc, nhầm tưởng website và fanpage có vấn đề”, anh Hùng chia sẻ.

Ghé tiệm tóc sau gần một tháng “nhịn” cắt tóc

Ngay sau khi biết tin các tiệm tóc mở cửa trở lại, anh Đỗ Mạnh Cường (26 tuổi, ở Q. Cầu Giấy) đã tranh thủ đi cắt tóc. Dự đoán khách sẽ đông sau ngày mở trở lại, anh Cường đặt lịch trên hệ thống để không mất thời gian chờ đợi.
“Lâu không được cắt tóc nên tóc ra dài, vướng víu, khó chịu nên nghe tin được mở trở lại tôi đến cắt tóc cho thoải mái. Trước giờ tôi quen để tóc ngắn nên một thời gian tóc dài ra chỉ mong tiệm tóc nhanh mở trở lại để đến cắt”, anh Cường nói.

Lượng khách tăng lên nhiều ngay ngày đầu tiệm tóc mở cửa trở lại

ẢNH: DƯƠNG LAN

Hầu hết khách hàng đều đặt lịch trước để không phải chờ đợi

ẢNH: NVCC

Cùng chia sẻ, Nguyễn Đăng Huy (17 tuổi, ở Q. Cầu Giấy) cảm thấy phấn khởi khi tiệm tóc hoạt động trở lại. Đến tiệm tóc, Huy đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.
“Mình cắt tóc trước lúc bùng dịch mấy tuần nên rất bí bách với tóc dài. Khi tiệm tóc mở trở lại mình quyết định đi cắt cho gọn gàng vì tóc dài rất khó chịu. Hàng quán mở trở lại nên mình được ra ngoài đỡ cuồng chân, mình cũng mong không bao giờ các quán ăn, tiệm cắt tóc phải đóng cửa vì dịch nữa”, Đăng Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.