Người già nhất nước Nga mừng sinh nhật 112 tuổi

06/06/2013 21:24 GMT+7

(TNO) Người lớn tuổi nhất nước Nga sống ở Cộng hòa Sakha thuộc vùng viễn đông Siberia vào hôm nay (6.6) đã mừng ngày sinh nhật lần thứ 112 của mình.

(TNO) Người lớn tuổi nhất nước Nga sống ở Cộng hòa Sakha thuộc vùng viễn đông Siberia vào hôm nay (6.6) đã mừng ngày sinh nhật lần thứ 112 của mình, RIA Novosti cho hay.

Bà Martha Sivtseva, người có đến 19 đứa cháu, 38 đứa chắt và 7 đứa chút, sinh năm 1901 vào thời Sa hoàng cuối cùng của nước Nga là Nicholas II.

Bà kỷ niệm sinh nhật tuổi 40 của mình khi cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Liên Xô bắt đầu vào năm 1941. Trong thời gian đó, chồng bà là Gavriil qua đời, để lại một mình bà nuôi bốn đứa con gồm ba trai và một gái mà chưa bao giờ tái giá.

"Bà không thể sống nếu không hoạt động", Albina - cháu gái của người phụ nữ sống xuyên thế kỷ nói.

Theo Albina thì bí quyết để có được sức khỏe dẻo dai và cuộc sống trường thọ của bà mình, có thể là nhờ bà thường ăn những sản vật tự nhiên, có cuộc sống lành mạnh và luôn tốt bụng với mọi người.

Mặc dù trong vài năm trở lại đây, sức khỏe có đi xuống nhưng bà Martha vẫn còn minh mẫn.

Theo RIA Novosti, tổng cộng có sáu người sống trên trăm tuổi ở Sakha, quê hương của Varvara Semennikova, người từng được khẳng định là sống thọ nhất hành tinh. Bà Varvara qua đời vào năm 2008 ở tuổi 117.

Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, người sống lâu nhất thế giới hiện nay là ông Jiroemon Kimura ở Nhật Bản, vừa mừng sinh nhật thứ 116 của mình hôm 19.4 qua.

Tiến Dũng

>> Người già nhất nước Mỹ mừng sinh nhật 114 tuổi
>> Người già nhất thế giới mừng sinh nhật 116 tuổi
>> Người phụ nữ già nhất thế giới mừng tuổi 115

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.