Người được đề cử vào ghế bộ trưởng Tư pháp Mỹ: 'Vợ tôi luôn luôn đúng'

11/01/2017 20:31 GMT+7

Thượng nghĩ sĩ John Cornyn đã phá vỡ bầu không khí căng thẳng của cuộc điều trần khi bất ngờ hỏi rằng ông và Mary Sessions, vợ của ông có bao giờ cãi cọ sau 48 năm gắn bó bên nhau.

Theo trang tin CNSNews.com, hôm 9.1, thượng nghị sĩ Jeff Sessions 70 tuổi đã ra trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ để trả lời chất vấn có tuyên thệ trong cuộc điều trần phê chuẩn bổ nhiệm chức danh bộ trưởng tư pháp mà ông được Donald Trump đề cử.
Cuộc điều trần diễn ra suốt 8 giờ và ông Sessions bị xoay trong nhiều vấn đề từ các cáo buộc nói ông phân biệt chủng tộc cho đến lập trường của ông về tra tấn nghi can khủng bố cũng như cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ theo đề xuất của ông Trump.
Thượng nghĩ sĩ John Cornyn đã phá vỡ bầu không khí căng thẳng của cuộc điều trần khi bất ngờ hỏi rằng ông và Mary Sessions, vợ của ông có bao giờ cãi cọ sau 48 năm gắn bó bên nhau.
Thượng nghị sĩ Jeff Sessions ngồi bên vợ Mary Sessions và ôm đứa cháu trong lòng Ảnh: AFP
Ông John Cornyn nói: “Ông và vợ thỉnh thoảng có cãi cọ chứ?”
“Không, thưa thượng nghị sĩ”, ông Sessions đáp.
Cả khán phòng cười rộ lên trước câu trả lời này. Sau đó, có một người nào đó trong khán phòng nói: “Ông đang tuyên thệ nói sự thật đó”.
Ngay lập tức, Sessions chữa cháy: “Đợi chút, tôi đang tuyên thệ nói sự thật mà. Đúng, thỉnh thoảng, chúng tôi có cãi cọ”.
Thượng nghị Cornyn hỏi tiếp: “Liệu có công bằng nếu đánh giá bản chất mối quan hệ của ông với vợ dựa trên những lần tranh cãi ít ỏi giữa ông với vợ trong thời gian chung sống?”
Sessions đáp: “Không, tôi không nghĩ là công bằng”.
Khi Cornyn hỏi: “Vợ của ông luôn luôn đúng, phải không?”, Session nhất trí: “Đúng như vậy!”.
Cornyn tếu táo nhắc nhở: “Ông đang tuyên thệ nói sự thật đó”.
Được biết, Jeff Sessions và vợ có chung với nhau 3 người con và 10 người cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.