Người dì thoát chết trong thảm sát Bình Tân: 'Mẹ, bà ngoại lo nó từng chút, vậy mà...'

Anh Lê
Anh Lê
05/05/2019 08:34 GMT+7

Trương Tín dùng dao sát hại mẹ ruột, dì ruột và bà ngoại của mình tại nhà ở quận Bình Tân, TP.HCM. "Mẹ và bà ngoại lo cho nó từng chút một vậy mà nó còn ra tay được”, người dì thoát chết của Tín bức xúc.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày 2.5 Công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận đã bắt nghi phạm Trương Tín (29 tuổi) để điều tra về hành vi dùng dao sát hại mẹ ruột (bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, 56 tuổi), dì ruột (bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều, 54 tuổi) và bà ngoại của mình (bà Lê Thị Điểu, 77 tuổi) tại căn nhà nằm trên đường Ấp Chiến Lược (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM).
Hai người thân khác Tín may mắn thoát được là bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (50 tuổi, dì ruột của Tín) và bé Nguyễn Ngọc Thúy Phương (14 tuổi, em họ của Tín). Đến giờ, họ vẫn không thôi ám ảnh bi kịch vừa xảy đến với gia đình mình.
[VIDEO] Lời khai nghịch tử giết 3 người trong gia đình ở TP.HCM

Đau đớn tột cùng

Bà Phụng đau đớn kể lại, vào khoảng hơn 10 giờ ngày 2.5, Trương Tín đi chơi về thì bắt đầu gây chuyện, sau khi cãi cự với mẹ về vấn đề nhà cửa, Tín xách dao lên mở cửa phòng tìm bà Phụng vì nghĩ bà là người cướp nhà của mình nhưng không được vì bà Phụng đã khóa trái cửa.
Bà Phụng, một trong hai người may mắn song sót quá mệt mỏi và đau lòng khi một lúc mất 3 người thân
“Trong phòng lúc đó có tôi, bé Phương và mẹ của tôi cũng là bà ngoại của Tín. Tôi có nghe tiếng Tín mở cửa phòng nhưng không được nên nó bỏ xuống nhà, lúc đó chị của tôi (bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều, nạn nhân - PV) nằm ở ngoài mới nói với tôi “Thằng Tín nó xách dao đòi chém mày kìa Phụng”.
Hình như Thằng Tín nó nghe được thế nên cầm dao chạy lên, tôi chỉ nghe nó nói “mày hả, mày hả” là lúc đó tôi biết nó đã đâm bà chị tôi rồi, bà ấy chỉ kịp kêu lên “nó đâm chị rồi cứu chị với”. Mẹ nó chạy lên ôm nó từ phía sau, tôi thấy cái bóng qua tấm cửa kính nó đưa dao ra sau đâm mẹ nó. Biết hai bà chị của tôi chết nhưng không dám ra vì nếu ra tôi cũng sẽ chết”, bà Phụng uất nghẹn.
Đau đớn hơn, cứ mỗi lần kêu bà Phụng không thấy Tín lại đâm bà Kiều một nhát, ba người đứng trong phòng nhìn qua tấm cửa kính thấy con giết mẹ, cháu giết dì nhưng không làm gì được.
Bà Phụng kể tiếp, sau khi chém hai người thân, Tín dùng cán dao đập vỡ cửa kính của phòng để tìm những người còn lại. “Thấy nó đập vỡ cửa kính rồi kêu “mày ra đây” bà ngoại mới lên tiếng, trước khi ra ngoài bà còn chắp tay niệm phật và dặn tôi và bé Phương trốn đi. Bà ngoại ra nói nó xuôi xuôi được chút thì hình như có dân phòng đến, bà la lên thì nó quay lại đâm chết má tôi tuôn. Lần này tôi thấy rõ vì cửa kính vỡ rồi, đau đớn quá”, bà Phụng khóc.

'Mẹ và bà ngoại lo cho nó từng chút, vậy mà...'

Em Nguyễn Ngọc Thúy Phương, một trong hai người may mắn thoát chết cho biết từ khi xảy ra sự việc đau lòng đến giờ, bé đã không thể chợp mắt. Là người chứng kiến từng người, từng người thân của mình bị chém chết chị không khỏi ám ảnh bởi cảnh tượng rùng rợn đó.
“Tôi ở trong phòng cùng dì Phụng và bà ngoại, lúc dì và mẹ tôi (bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, mẹ nuôi của Phương - PV) bị đâm tôi chỉ thấy cái bóng qua tấm cửa kính, còn đến bà ngoài thì…Tôi rất sợ nên trốn trong sào đồ, đến khi mọi người chạy lên tôi mới dám bước ra, máu chảy rất nhiều lan cả vào trong phòng, tôi thấy ba người nằm đó”, bé Phương nhớ lại cảnh tượng hãi hùng.
Chị Thúy Phương vẫn chưa thể chợp mắt vì ám ảnh khi chứng kiến sự việc quá đau lòng
Phương cũng chia sẻ, từ lúc xảy ra sự việc đến giờ chị thức trắng vì nỗi ám ảnh người thân bị giết ngay trước mắt. Cũng như Phương, bà Phụng cũng không thể chợp mắt.
“Lúc mệt quá thì tôi lịm đi, được chút lại tỉnh dậy, lúc mới mở cửa phòng bước ra ngoài tôi choáng váng không dám nhìn thêm phải chạy gấp xuống dưới nhà”, bà Phụng nói.
Em Phương cho biết, Tín bị nghiện đã lâu và vừa trở về sau hai năm đi trại cải tạo. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, Tín vẫn chơi “hàng đá” và thường xuyên về nhà gây gổ với gia đình, nhiều lần đòi đánh, giết người thân. Hôm xảy ra sự việc, Tín có về nhà quậy phá nhưng mọi người trong nhà không đề phòng vì đã quá quen với việc này, chỉ không ngờ sự việc xảy ra quá đau lòng.
Bà Phụng không nén được sự bức xúc: “Ác, nó rất là ác luôn, nói thật chưa có ai mà tàn nhẫn như vây. Dù nó có bị tử hình thì tôi cũng mặc kệ, nghĩ sao ba người nằm đó không thương tiếc, bây giờ cho nó ra còn đáng sợ hơn, sống không yên với nó, giết người thì phải chịu thôi, mẹ và bà ngoại lo cho nó từng chút một vậy mà nó còn ra tay được”.
Trong nhà, ba chiếc quan tài đặt vừa phòng khách, chỉ chừa lối đi hai bên cho khách vào phúng viếng liên tục. Người thân của các nạn nhân mắt đỏ hoe, vẻ mặt đã mệt mỏi vì bi kịch quá lớn đối với một gia đình. Hàng xóm cũng đã thôi đứng từng tốp trước cổng bàn tán, chỉ còn lại người nhà ra vào đám tang, tiếng kèn trống, khóc lóc vang khắp cả con hẻm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.