Người đến Quảng Bình sẽ được cách ly Covid-19 như thế nào?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
07/02/2021 18:13 GMT+7

Quảng Bình sẽ cách ly tập trung đối với người nhập cảnh, người đến hoặc về địa phương từ các địa danh có người nhiễm Covid-19 theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế .

Ngày 6.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình – Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho hay, việc cách ly Covid-19 đang được thực hiện theo văn bản số 285 ngày 2.2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Chiều 7.2: Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 tại Hải Dương

Lực lượng đoàn viên thanh niên Quảng Bình hỗ trợ tại khu cách ly tập trung

Ảnh: C.T.V

Theo đó, căn cứ các thông báo của Chính phủ, quyết định của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Bình hướng dẫn tạm thời cách ly y tế như sau:
Cách ly tập trung tại cơ sở y tế đối với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, ca bệnh nghi ngờ. Ca bệnh nghi ngờ là người có một trong các triệu chứng: sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc viêm phổi và có một trong các yếu tố dịch tể đến/ở/về từ nơi có ca bệnh (ổ dịch) trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Cách ly tập trung đối với người nhập cảnh, người đến hoặc về địa phương từ các địa danh có người nhiễm Covid-19 theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế. Ví dụ: TP.Chí Linh (Hải Dương); sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh); đường Phúc Diễn, P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội); tổ 11, TT.Đông Anh; phố Nguyễn Khánh Toàn, Q.Cầu Giấy (Hà Nội)…

Khu điều trị bệnh nhân cách ly Covid-19 tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Ảnh: C.T.V

Cách ly tại nhà gồm: người đến hoặc về từ các quận, huyện có người nhiễm Covid-19 (trừ các địa danh phải cách ly tập trung); người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định.
Trường hợp tự theo dõi sức khỏe, gồm: người đến hoặc về từ các quận, huyện không có ca dương tính với Covid-19 nhưng ở trong tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19 (trừ người tiếp xúc gần, người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, ca bệnh nghi ngờ).
Và tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình sẽ điều chỉnh phạm vi các địa danh áp dụng hình thức cách ly một cách phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thực hư tin đồn 16 nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19

Tạm thời dừng nhiều hoạt động

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 4.2, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”. Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch. Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang…
Cụ thể, tạm thời dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm: các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng, karaoke, massage, bar, vũ trường. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Lực lượng chức năng Quảng Bình được yêu cầu tăng cường các biện pháp phồng chống dịch

Ảnh: C.T.V

Thần tốc xét nghiệm hơn 1.000 đồng nghiệp nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19

Hạn chế tổ chức các lễ hội, hội chợ, các sự kiện văn hóathể thao tập trung đông người; các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết. Trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…; các điểm bán hoa, cây cảnh, bắn pháo hoa…
Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.