Người dân xếp hàng nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
11/04/2020 12:00 GMT+7

Một cây ATM gạo vừa được đưa vào hoạt động để phát gạo miễn phí cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Hà Nội. Với quỹ gạo 10 tấn, dự kiến sẽ đáp ứng cho cây ATM đặc biệt này hoạt động đến hết tháng 4 .

Sáng 11.4, hàng trăm người dân đã đổ về khu vực Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xếp hàng nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội.
Theo ghi nhận của phóng viên, người dân khi đến nhận gạo sẽ được ghi lại thông tin, đồng thời sát khuẩn tay sau đó vào xếp hàng theo vị trí đã được kẻ sẵn để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Cây ATM phát gạo miễn phí cho người dân tại Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (55 tuổi, chủ một nhà sách tại Hà Nội), người sáng lập cây ATM phát gạo miễn phí, cho biết sau khi nghe qua báo đài về việc trong TP.HCM có ATM gạo miễn phí hỗ trợ bà con trong thời gian dịch bệnh Covid-19, thấy hay và ý nghĩa nên ông Hùng đã lên ý tưởng để triển khai tại Hà Nội.
“Nhớ lại hồi nhỏ khó khăn, thường bị đứt bữa, không có gì ăn, tôi chợt nghĩ tới những người nghèo, kinh tế bị gián đoạn trong mùa dịch sẽ bị đứt bữa. Ngay lập tức, tôi viết một dòng trạng thái trên Facebook có nên làm một ATM gạo ở Hà Nội không thì được rất nhiều người ủng hộ, trong đó có cả những người nổi tiếng”, ông Hùng nói.

Người dân xếp hàng theo đúng khoảng cách để nhận gạo miễn phí

Ảnh Trần Cường

Được chính quyền ủng hộ, ông Hùng đã lắp đặt một cây ATM gạo ở khu vực Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) và bắt đầu phát gạo cho người dân từ sáng 11.4.
“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 10 tấn gạo, sẽ phát 3 kg/người/ngày, liên tục từ 11.4 đến khi hết gạo, dự kiến tới ngày 30.4. Sau khi cây ATM đi vào hoạt động, nhiều địa phương đã ủng hộ, dự kiến sắp tới tôi sẽ triển khai thêm ở một số địa bàn khác để phát cho bà con, hỗ trợ phần nào cho họ vượt qua mùa dịch”, ông Hùng cho hay.

Ban tổ chức đã chuẩn bị 10 tấn gạo để phát cho bà con

Ảnh Trần Cường

Bà Trần Thị Lành (62 tuổi, tạm trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chiều 10.4, trong lúc đang đi nhặt rác thì nghe loa đài thông báo về việc phát gạo miễn phí ở Nhà văn hóa Nghĩa Tân, nên sáng 11.4, bà đến từ sớm xếp hàng, nhận gạo miễn phí về ăn cho đỡ vất vả.
“Hoàn cảnh nhà tôi cũng khó khăn, một mình phải lo ăn cho bản thân và bố mẹ già nên khi được các đoàn thể quan tâm, hỗ trợ tôi cảm thấy rất ấm lòng và biết ơn. Với 3 kg gạo này, gia đình tôi có thể ăn trong 4 ngày”, bà Lành nói.

Người dân cung cấp thông tin, sát khuẩn trước khi vào nhận gạo

Ảnh Trần Cường

Xếp hàng theo đúng khoảng cách đợi nhận gạo

Ảnh Trần Cường

Nhiều người khó khăn, đi từ xa đến sớm để xếp hàng nhận gạo

Ảnh Trần Cường

Người dân rất có ý thức xếp hàng, không chen lấn, xô đẩy

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Văn Hà (65 tuổi) đi hơn 3 km tới để nhận gạo

Ảnh Trần Cường

Mỗi người chỉ nhận 3 kg gạo mỗi ngày

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.