Người dân ven đô nô nức sắm tết Canh Tý

23/01/2020 14:12 GMT+7

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, cũng là lúc những phiên chợ quê được mở nhiều hơn, kéo dài nhiều ngày để phục vụ người dân mua sắm tết.

Từ 7 giờ sáng 29 Tết, người dân đã đổ về chợ thị trấn Phùng (chợ Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để mua sắm, chuẩn bị cho tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề.
Những ngả đường quanh chợ Phùng luôn trong tình trạng ùn tắc, đông nghịt người. Đặc biệt, tại các sạp bánh kẹo, đồ gia dụng, rau củ, thịt,... là những mặt hàng thiết yếu tập trung rất đông người dân, khiến ngay cả việc đi bộ qua cũng vô cùng khó khăn.

Người dân mua sắm tết tại chợ truyền thống 

Ảnh Trần Cường

Một nữ tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Phùng cho biết, mặc dù giá thịt lợn vẫn khá cao, khoảng từ 140.000 – 170.000 đồng/1kg tùy loại, nhưng từ sáng tới khoảng 11 giờ trưa, sạp của chị đã bán được hơn 2 con lợn.
“Người mua ít thì 5 kg, người nhiều hàng chục kg, có gia đình đặt mổ hẳn một con để cùng chia cho anh em”, nữ tiểu thương hồ hởi nói.

Mặc dù giá thịt lợn vẫn ở mức cao, nhưng khoảng mùng 3 tết, các tiểu thương mới cung cấp trở lại nên đây luôn là thứ người dân mua nhiều

Ảnh Trần Cường

Anh Nguyễn Minh Long (38 tuổi, ngụ thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng - chủ cửa hàng đồ gia dụng) cho biết, từ ngày 25 tháng Chạp, người dân bắt đầu đổ về chợ sắm tết đông dần, nên anh phải thuê thêm 4 nhân viên, cùng vợ và mẹ anh bán hàng.
Theo anh Long, những mặt hàng được người dân mua nhiều là bát, đĩa, xoong nồi, ấm chén. “Thường, người dân ở quê cứ mỗi dịp tết đến là sẽ thay bát, đĩa một lần. Nắm bắt được điều đó, năm nay cửa hàng tôi nhập về nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau cho bà con lựa chọn”, anh Long chia sẻ. 

Những quầy bán thịt lợn luôn tấp nập người ra, kẻ vào

Ảnh Trần Cường

Tiểu thương hồ hởi vì thịt được giá, được khách

Ảnh Trần Cường

Bánh, kẹo cũng là thứ không thể thiếu mỗi dịp tết về

Ảnh Trần Cường

Theo chủ một sạp bánh, kẹo dịp tết Nguyên đán, lượng bán ra gấp hàng trăm lần so với ngày thường

Ảnh Trần Cường

Người dân nô nức sắm tết

Ảnh Trần Cường

Một cụ bà sắm đồ, bày biện ban thờ tổ tiên

Ảnh Trần Cường

Những người đàn ông tranh thủ đi mua hoa khi vợ "mải mê" sắm tết

Ảnh Trần Cường

Với giá 10.000 đồng/quả, nhiều người chọn mua quả dư thừa để bày mâm ngũ quả dịp tết

Ảnh Trần Cường

Cặp vợ chồng chọn cho con bộ quần áo mới mặc đi chúc tết

Ảnh Trần Cường

Cau, trầu cũng là thứ không thể thiếu trong dịp tết về

Ảnh Trần Cường

Người phụ nữ "chở cả tết" về nhà

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.