Người dân về quê ăn Tết được tặng khăn, nước miễn phí 'tiếp sức'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
21/01/2020 19:35 GMT+7

Khăn, nước lạnh cùng những lời chúc mừng năm mới được các bạn trẻ trao tặng cho những người trên đường về quê ăn Tết khi qua tỉnh Bình Phước.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, dòng người về quê ăn Tết từ các thành phố lớn, các khu công nghiệp ngày càng nhiều. Các bạn đoàn viên, thanh niên tại xã Tân Lập (H.Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) dựng một “quầy nước dã chiến” để tặng nước suối, khăn ướp lạnh và bánh mì cho người đi đường với mong muốn "tiếp bước về quê" cho mọi người.

Các bạn đoàn viên - thanh niên "mời" người đi đường nhận nước suối, khăn lạnh miễn phí

Hoàng Giáp

"Quầy nước dã chiến” được dựng bên lề đường, trước nhà anh Triệu Huy Thể, (30 tuổi, Bí thư chi đoàn ấp 1, xã Tân Lập) đến nay đã được 3 ngày. Các bạn trẻ luân phiên nhau cầm theo các phần nước suối, khăn lạnh “vẫy” chào, trao tận tay những người đi đường.

Nhiều người khá bất ngờ khi nhận được nước, khăn lạnh miễn phí cùng những lời chúc mừng năm mới những ngày cận Tết

Hoàng Giáp

Anh Nông Ngọc Quý (36 tuổi, quê Đắk Lắk) chia sẻ: “Mọi người trên đường về quê ăn Tết, thấy anh em đoàn viên đưa nước miễn phí như thế này chúng tôi rất vui. Rất cám ơn  những người làm công việc như vậy".

Nhiều người vui vẻ, gửi lại những lời chúc tốt đẹp đến các bạn trẻ

Hoàng Giáp

Cùng suy nghĩ, ông Lê Đức Mãi (43 tuổi, ngụ H.Phú Riềng, Bình Phước) chở theo 2 con nhỏ đang trên đường từ Long an về Bình Phước ăn Tết, nói: “Lâu lâu tụi tôi làm xa về quê, đi xa giữa đường khát nước mà có món quà ý nghĩa vậy quá tuyệt vời rồi".

Người trẻ tặng khăn, nước, bánh mì tiếp sức cho người dân về quê ăn tết

“Mình đi từ Trảng bom (Đồng Nai) đang về Đắk Nông ăn Tết, đến đây thấy các bạn phát nước, khăn rồi đồ ăn miễn phí thế này mình thấy rất vui và ý nghĩa. Mình rất mong muốn những hành động đẹp như thế này sẽ được lan rộng hơn nữa”, bạn Lục Văn Minh cho hay.

"Quầy nước dã chiến" cấp phát nước, khăn lạnh miễn phí sẽ duy trì đến ngày 30 Tết

Hoàng Giáp

Do "quầy nước dã chiến" được đặt ngay trước cửa nhà, tại tiệm sửa xe của gia đình, nên anh Thể không chỉ hỗ trợ anh em đoàn viên mà còn nhận sửa xe miễn phí cho người dân vào ban đêm từ nay đến hết Tết.

Lượng người đi qua đường ĐT.741 về các tỉnh Tây nguyên những ngày giáp Tết rất lớn

Hoàng Giáp

“Nhiều năm mình thấy bà con đi về tay xách, nách mang, xe hư dọc đường không có tiền sửa, xăng còn không có tiền để đổ. Mình cố gắng cùng Ban chấp hành đoàn xã cùng làm chương trình này để trợ giúp bà con về quê ăn tết tươi vui”, anh Thể chia sẻ.

Bạn Nguyễn Trung Thành, Phó bí thư đoàn xã Tân Lập, cho hay: "Hoạt động của nhóm được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, một số người dân cũng đã liên hệ hỗ trợ nước, khăn lạnh. Dự kiến chương trình sẽ được triển khai đến chiều 30 Tết và có thể sẽ được duy trì trong những năm tới".

Việc làm nhỏ, nhưng mang lại niềm vui không chỉ những người đi đường mà còn cả cho những bạn trẻ đang thực hiện chương trình

Hoàng Giáp

Ông Hồ Hùng Phi, Bí thư đảng ủy xã Tân Lập, cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ quan tâm, động viên và có hỗ trợ kịp thời khi cần, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên duy trì hoạt động ý nghĩa này".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.