Người dân Vân Đồn, Quảng Ninh chuyển sang trạng thái bình thường mới

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/02/2021 18:13 GMT+7

Qua 18 ngày ổ dịch Vân Đồn không phát hiện thêm ca bệnh Covid-19 mắc mới, người dân địa phương đã chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Ngày 21.2, thông tin từ UBND H.Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, sau khi khống chế và dập được hoàn toàn ổ dịch trên địa bàn, địa phương này đã gỡ bỏ 2 chốt kiểm soát phòng dịch liên huyện, kể từ 12 giờ ngày 20.2. Ngoài ra, các khu vực cách ly, phong toả trên địa bàn cũng được dỡ bỏ hoàn toàn.
Như vậy, người dân có thể ra vào huyện đảo này mà không cần phải khai báo y tế như trước đây. Cuộc sống của người dân địa phương chuyển sang trạng thái bình thường mới nhưng vẫn đảm bảo quy định phòng dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chiều 21.2: Hải Dương ghi nhận thêm 15 bệnh nhân Covid-19

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, từ ngày 2-21.2 (18 ngày), tỉnh này không ghi nhận ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Người dân đến chùa Cái Bầu (Vân Đồn) đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 5K

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Sau khi đã dập được ổ dịch, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu huyện Vân Đồn tập trung thực hiện mục tiêu kép năm 2021, góp phần cùng với tỉnh hiện thực hiện bằng được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Trước đó, liên quan đến ổ dịch tại sân bay Vân Đồn, ngày 27.1, huyện Vân Đồn đã thành lập 2 chốt kiểm soát ngay khi có thông tin về ca bệnh đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh. Sau hơn 20 ngày, 2 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 này đã hoàn thành nhiệm vụ.
Sau dỡ bỏ 2 chốt kiểm soát phòng dịch nói trên, tỉnh Quảng Ninh đã nối lại hệ thống vận tải khách đường bộ đến Vân Đồn.

Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Quảng Ninh khôi phục vận tải đường bộ nội tỉnh

Đối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp tại nhiều nơi trên cả nước, Cục hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT gia hạn việc tạm dừng hoạt động sân bay Vân Đồn đến tháng 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.