Người dân ùn ùn đi xem đua thuyền đầu xuân trên sông Cu Đê

Huy Đạt
Huy Đạt
24/02/2018 19:02 GMT+7

Gần 150 tay chèo tham gia giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến cổ vũ, tiếng reo hò ngập tràn khắp nơi.

Sáng ngày 24.2 (mồng 9 tết Mậu Tuất) giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã diễn ra sôi nổi với 9 đội thuyền đua (5 đội thuyền nam, 4 đội thuyền nữ). Đây là lễ hội thường niên, nét văn hóa đặc sắc của người dân Q.Liên Chiểu.

Thực hiện nghi thức cúng thần linh trước khi đua ẢNH: HUY ĐẠT
4 đội thuyền đua nữ tranh tài ở cự ly 2.000m ẢNH: HUY ĐẠT
Các đội đua tranh nhau từng mét nước trong tiếng reo hò của khán giả ẢNH: HUY ĐẠT

5 đội nam tranh tài ở cự ly 3.000m ẢNH: HUY ĐẠT

Lễ hội đua thuyền truyền thống nhằm cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, người dân miền sông nước có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Được tổ chức thường xuyên 15 năm nay, cứ đến mồng 9 tháng Giêng hằng năm, lễ hội lại thu hút những người con miền sông nước đang sinh sống ở nhiều nơi, quay về với con sông Cu Đê để tham gia, cổ vũ cho giải đua thuyền truyền thống của làng mình.

Giải đua thuyền truyền thống thu hút hàng ngàn người dân đến cổ vũ, tiếng reo hò ngập tràn khắp nơi ẢNH: HUY ĐẠT

Với quan niệm đua thuyền để khai thông dòng chảy cho dòng sông, ngày đầu năm mang chiến thắng về cho làng, các tay chèo trong đội đua cùng người dân địa phương sẽ gặp may mắn và sẽ có một năm thắng lợi. Dưới nước, những thành viên tham gia đua thuyền sẽ dồn hết sức lực để cán đích trong thời gian nhanh nhất, còn trên bờ người dân trong làng ủng hộ, reo hò cổ vũ cho đội đua của mình.

Các tay chèo đội thuyền đua nữ Cẩm Lệ và nam Hòa Hiệp Bắc ăn mừng chiến thắng khi cán đích ẢNH: HUY ĐẠT

Giải đua thuyền năm nay ngoài các đội nam, nữ đến từ Q.Liên Chiểu, còn có sự tham gia của các đội đến từ Q.Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, xã Hòa Bắc, xã Hòa Liên (H.Hòa Vang) cùng nhau tranh tài ở cự ly 3.000 m đối với nam và 2.000m đối với nữ.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân miền sông nước ẢNH: HUY ĐẠT

Kết thúc chặng đua gay cấn, kết quả: Giải nhất thuyền đua nữ thuộc về đội thuyền Q.Cẩm Lệ, giải nhì và ba lần lượt thuộc về các đội Ngũ Hành Sơn, Hòa Hiệp Bắc. Giải nhất thuyền đua nam thuộc về đội đua Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu), giải nhì và ba lầm lượt thuộc về đội thuyền Hòa Bắc (H.Hòa Vang), Hòa Hiệp Nam (Q.Cẩm Lệ).

Đội đua nam Hòa Hiệp Bắc nhận được giải nhất ở cự ly 3.000m ẢNH: HUY ĐẠT

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.