Người dân TP.HCM xếp hàng dài ở siêu thị: Cỡ nào cũng đợi vì đồ ở nhà hết

15/07/2021 12:24 GMT+7

Ngày thứ 7 TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 , hàng dài người vẫn xếp hàng ở các siêu thị lớn tại TP.HCM để chờ mua thực phẩm. Đa phần, người dân đều đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẵn sàng để… chờ đợi để vào mua.

Đi sớm nhất nhưng vẫn không thể mua đủ 

Có mặt tại một siêu thị lớn ở P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM lúc 7 giờ 30 phút sáng nay, 15.7, PV vào bãi xe dễ dàng hơn trưa hôm qua. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong siêu thị, tôi ngỡ ngàng với hàng dài người đứng, ngồi xếp hàng ở tầng trệt để được lên tầng trên mua hàng.
Một người vì đến trễ nên phải đứng đợi nói: “Nãy vô gửi xe không thấy đông như hôm qua nên tưởng vắng, không ngờ vô cũng đông. Chắc người ta tranh thủ tới sớm để mua, chứ tới trễ và đứng chờ ở cuối hàng như tôi không biết đến khi nào”. Tuy nhiên, cũng có người khi vừa mới vào bên trong thấy hàng dài liền rời đi.

Người dân TP.HCM có thể mua thực phẩm tại bưu điện trong dịch Covid-19

Nhiều người tranh thủ lướt điện thoại, chơi game… trong lúc chờ đợi để được mua thực phẩm.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đến trễ, nhiều người hết ghế nên phải đứng chờ

ẢNH: CAO AN BIÊN

7 giờ 50 phút, chị Vũ Thị Việt (36 tuổi, ở Q.Gò Vấp) hớn hở từ trong siêu thị đi ra với 2 túi đồ trên tay. Bên trong túi là thịt bò và nhiều loại rau củ quả. Chị kể hôm qua, lướt mạng xã hội thấy người đến siêu thị đông quá nên không dám ghé, đến tối qua mới tới mua. Tuy nhiên, chờ cả buổi khi đến lượt mình thì đã không còn thịt, cá.
Sáng nay, chị quyết thức dậy từ 5 giờ rưỡi sáng chuẩn bị để 6 giờ đến siêu thị mua đồ. Chị Việt nói mình là một trong những người đến siêu thị sớm nhất trong hôm nay nên việc chờ đợi không quá lâu, chị cũng tranh thủ mua được thịt còn tươi nên khá vui.
“Công nhận, đi sớm thì mua gì cũng có. Nhưng lúc nãy tôi định mua một ít cá biển, nhân viên nói hàng chưa nhập về nên mong mình thông cảm. Thôi mua được thịt dùng cũng đã là may rồi, tại nhà có con nhỏ sợ con ăn không đủ chất”, chị nói thêm.
Theo nhận xét của chị Việt, hôm nay lượng người xếp hàng ở siêu thị vẫn đông như hôm qua, thấy nhiều người chờ đợi chị nói mình cũng hiểu được cảm giác đó. Rút kinh nghiệm, chị nói trong thời điểm này, muốn mua đồ chỉ cần thức sớm một tí là đỡ phải tốn thời gian để chờ.

Đa phần người đến mua hàng đều chuẩn bị sẵn tâm lý chờ đợi

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Vũ Thị Việt (36 tuổi, ở Q.Gò Vấp) hớn hở từ trong siêu thị đi ra với 2 túi đồ trên tay. Chị nói mình đi sớm nên mua được đồ tươi và đỡ phải chờ đợi

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sau khi chị Việt rời khỏi bãi xe, bà Thảo Kim (56 tuổi) cũng vui vẻ cầm nhiều túi đồ từ trong siêu thị bước ra. Bà nói nhờ đi mua đồ sớm mà mình đỡ được cảnh chờ đợi. Nhìn vào túi đồ, bà nói mình đã mua được những thứ mình cần, sáng tới sớm nên siêu thị vẫn còn đầy ắp.
“May là đi sớm, không chắc cũng chờ mòn mỏi luôn. Mấy bà bạn tôi hôm qua đi mua đồ về than mà tôi cũng oải dùm”, bà cho hay. 

Bản tin Covid-19 ngày 15.7: Cả nước 3.416 ca bệnh mới; riêng TP.HCM 2.701 ca và thêm 69 ca tử vong

Ngày nào cũng đông

Trong hàng dài những người đợi ở siêu thị, anh L.V.P (24 tuổi) nói sáng nay, hơn 7 giờ mình mới bắt đầu đến nên phải xếp hàng sau rất nhiều người. Thay vì mệt mỏi chờ đợi, anh nói mình vẫn giữ tâm lý khá thoải mái.
Anh P. nhận xét rằng không phải lượng người đến siêu thị đông đột biến vì trước đó, siêu thị vẫn... đông như vậy thôi. Tuy nhiên, do hạn chế số người vào mua sắm cùng lúc nên nhiều người phải chờ đợi. Dù tốn thời gian nhưng theo anh đó là việc nên làm để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người trong thời điểm này.
“Có gì mệt đâu, thì ngồi chơi mấy ván game xong chắc cũng tới lượt. Trước khi tới tôi chuẩn bị tâm lý rồi, nên sạc đầy pin điện thoại luôn”, anh cười nói.

Bà Phạm Thị Hoa (60 tuổi, ở Q.Gò Vấp) đợi gần 30 phút vẫn chưa vào được bên trong một siêu thị để xếp hàng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trong khi đó, lúc 8 giờ sáng tại một siêu thị ở P.4, Q.Gò Vấp, hàng dài người và xe vẫn tập trung phía trước cổng để chờ được vào trong. Bảo vệ liên tục nhắc nhở, điều phối dòng người để giãn cách theo đúng quy định. Có người dừng xe trên vỉa hè phía trước siêu thị để chờ.
Nhiều người sáng nay nói mình không có ý định quay xe vì cỡ nào cũng phải mua được thực phẩm, trong đó có bà Phạm Thị Hoa (60 tuổi, Q.Gò Vấp). Sợ đông người, bà chạy xe lên vỉa hè gần cổng rồi nhờ bảo vệ để ý, nói khi nào nhận lượt người tiếp theo thì cho mình vào. Bà Hoa tâm sự rằng đây là siêu thị gần nhà nên mình đã quen mua ở đây, đằng nào cũng phải ghé vào để mua.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng mua rau, thịt: ‘Oải quá không xếp nổi!’

“4 ngày nay không đi chợ, hôm trước tới còn chạy vào trong thoải mái nay phải chờ tới lượt. Nói thiệt là nhà tôi không còn thứ gì để ăn, nên hôm nay cỡ nào cũng phải đợi”, nhìn hàng người phía trước cổng, bà ngao ngán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.