Người dân TP.HCM họp chợ tự phát từ 3 giờ sáng ở Bình Thạnh: Chủ tịch phường nói gì?

22/08/2021 10:50 GMT+7

Chủ tịch UBND P.2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, rạng sáng 22.8, khi công an trực chốt chuyển sang đi tuần tra, một số xe hàng rong đã lén lút họp chợ tự phát gần chợ Bà Chiểu. Ông khẳng định không để tình trạng này tái diễn.

Sáng 22.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND P.2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, khu vực đường Vũ Tùng, Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần chợ Bà Chiểu) được UBND phường giao lực lượng công an tuần tra, kiểm soát. Khoảng 3 giờ sáng, công an trực chốt chuyển sang đi tuần tra lưu động thì xảy ra tình trạng xe chở hàng rong lén lút đến buôn bán, họp chợ tự phát
Theo ông Quang, có thể vì người dân có nhu cầu mua nhu yếu phẩm tích trữ trước 0 giờ ngày 23.8 TP.HCM "ai ở đâu ở yên đó" nên những người bán hàng rong đã lợi dụng tình trạng này để tụ lại buôn bán. Thấy lực lượng chức năng tới, những người này vội vàng giải tán. Những ngày trước, lực lượng của phường cũng thường xuyên tuần tra xử lý các trường hợp buôn bán tự phát, nhỏ lẻ, lấn chiếm lòng lề đường.

CHủ tịch UBND P.2 khẳng định không để tình trạng này tái diễn

Ảnh: UBND P2

"Nắm bắt nhu cầu của người mua, những người bán luôn trong tâm thế sẵn sàng, biết là lén lút nên thấy lực lượng là chạy sang phường kia. Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của bà con. Tôi xin khẳng định không để tình trạng này tái diễn", Chủ tịch UBND P.2 thông tin.
Ông Trần Đăng Khoa, Chủ tịch UBND P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - địa bàn giáp ranh P.2 gần chợ Bà Chiểu cho biết, phường đã khóa hàng rào 2 bên nguyên tuyến đường bên hông chợ từ lúc bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16. 

Bản tin Covid-19 ngày 22.8: Cả nước công bố 11.352 ca Covid-19, 7.580 ca khỏi | TP.HCM chuẩn bước vào những ngày chống dịch quyết định

Theo ông Khoa, từ khi TP.HCM thông tin sau 0 giờ ngày 23.8 "ai ở đâu ở yên đó", phường đi kiểm tra các cửa hàng thực phẩm ghi nhận người dân tập trung đi mua đông hơn so với những ngày giãn cách trước đó. "Dù ai cũng trình được phiếu đi chợ khi kiểm tra, nhưng số lượng người đổ ra vẫn đông hơn", ông Khoa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.