Người dân TP.HCM chú ý: Dự báo sắp mưa nhiều, có thể ngập một số quận, huyện

05/06/2021 18:28 GMT+7

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, dự báo các ngày 7, 8 và 9.6 mưa nhiều, khả năng cao sẽ có những trận mưa gây ngập một số quận huyện tại TP.HCM.

Sáng 5.6, thời tiết tại một số quận, huyện ở TP.HCM khá nắng nóng, trời ít mây, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 35oC. Đến khoảng 14 giờ, một số nơi bắt đầu có mưa dông như: Q.Bình Thạnh, TP Thủ Đức, các quận trung tâm. Sau cơn mưa, tiết trời mát mẻ, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, những ngày sắp tới, TP.HCM được dự báo mưa nhiều, khả năng cao sẽ có những trận mưa gây ngập.
Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cũng cho biết, hôm nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ vĩ bắc tiếp tục bị đẩy dịch dần xuống phía nam qua khu vực Bắc Trung bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động suy yếu, hạ trục xuống phía nam qua Trung bộ. Gió mùa tây nam trên khu vực có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình.
Do vậy mà thời tiết Nam bộ có nơi nắng nóng, từ trưa đã bắt đầu có mưa rào và dông vài nơi ở các tỉnh dọc ven biển từ Trà Vinh đến Cà Mau, sau đó đến chiều vùng mưa mở rộng dần và lan ra các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An và các tỉnh miền Đông.

Mưa ở TP.HCM thường xuất hiện vào buổi chiều tối gây ngập một số vùng trũng, thấp

Ảnh: Ngọc Dương

Dự báo từ 24 giờ đến 6 ngày tới, rãnh áp thấp ngang qua Bắc Trung bộ, Bắc bộ đầy dần. Khoảng ngày 6.6 rãnh thấp vắt qua Bắc bộ hoạt động mạnh dần và bị nén nhẹ về phía nam do tác động của bộ phận không khí lạnh từ phía bắc di chuyển xuống. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động yếu dần và rút ra phía đông. Gió tây nam trên khu vực Nam bộ có cường độ tăng dần.
Dự báo thời tiết Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng. Chiều, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 7 - 8.6 khả năng mưa gia tăng lên diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.
"Các ngày 7, 8 và 9.6 sẽ mưa nhiều, khả năng cao sẽ có những trận mưa gây ngập một số quận huyện TP.HCM", Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ dự báo. Do vậy, người dân TP.HCM cần chủ động mang theo áo mưa, dù che mưa khi đi ra ngoài. Các hộ dân ở vùng trũng thấp chủ động các biện pháp ứng phó khi mưa đổ xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.