Người dân Thủ đô đón năm mới trong giá rét

31/12/2011 22:08 GMT+7

(TNO) Dịp năm mới năm nay trùng với thời điểm diễn ra lễ hội phố hoa Hà Nội, nên người dân Thủ đô có phần hào hứng hơn các năm trước. Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Tràng Tiền, Hàng Khay… chiều nay nhộn nhịp người đến ngắm hoa và chào đón năm con Rồng sắp đến.

(TNO) Dịp năm mới năm nay trùng với thời điểm diễn ra lễ hội phố hoa Hà Nội, nên người dân Thủ đô có phần hào hứng hơn các năm trước. Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Tràng Tiền, Hàng Khay… chiều nay nhộn nhịp người đến ngắm hoa và chào đón năm con Rồng sắp đến.

Dòng người đổ về mỗi lúc một đông. Mới 16 giờ chiều, hàng nghìn người đã tập trung tại khu vực trung tâm thành phố để chờ đón thời khắc giao thừa.

Gần tối, bất chấp thời tiết rét buốt, dòng người vẫn đổ về mỗi lúc một đông. Đến 20 giờ, các ngả đường khu vực trung tâm thành phố đều gần như chật kín. Phần nhiều trong số này là giới trẻ, nhưng cũng có nhiều gia đình đến từ các vùng ngoại thành đưa con đi chơi dịp cuối năm.

Nhóm sinh viên đến từ ĐH Kiến trúc đang tạo dáng chụp ảnh cạnh tượng đài Lý Thái Tổ cho hay, đã đến bờ hồ từ hơn 14 giờ chiều để ngắm phố hoa và xem không khí chào đón một năm mới sắp đến của người dân Hà Nội.

Hôm nay, hiệu kem Tràng Tiền gần như chật cứng khách. Nền nhiệt độ mười mấy độ không ngăn cản được nhiều người tìm đến kem, như một món khoái khẩu để tận hưởng dư vị mùa đông Hà Nội và chứng kiến thời khắc cuối năm cũ.

Song có lẽ, hào hứng nhất trong ngày cuối cùng của năm cũ là những vị khách nước ngoài. Một nhóm khách đến từ Hà Lan đang ăn kem cạnh nhà sách đối diện hiệu kem Tràng Tiền cho biết, họ bất ngờ vì cách người Hà Nội chào đón năm mới.

Alena, cô gái đến từ Anh đi cùng nhóm này cho hay, khá ngạc nhiên vì cảnh đông đúc tại Hà Nội trong ngày cuối năm. Cô cho biết, đã ở Hà Nội được 5 năm, nhưng ngoài năm 2010 kỷ niệm Hà Nội tròn 1.000 năm, chưa năm nào cô thấy không khí tiễn năm cũ, đón năm mới lại rộn ràng như hiện tại.

Không khí Tết cũng đã bắt đầu len lỏi trên phố phường. Tiếng nhạc xuân, tiếng rộn rã, tất bật của cuộc sống đang khiến cho Hà Nội những ngày cuối năm thêm phần rộn ràng.

Một vài hình ảnh đón năm cũ, chào đón năm mới tại Hà Nội do Thanh Niên Online ghi lại:

 
Từ chiều, nhiều ngả đường đã tấp nập người và xe cộ

 
Giới trẻ là những người hào hứng với ngày cuối năm và dịp đầu năm mới nhất

 
Nhiều gia đình đưa con ra đường đón năm mới, bất chấp tiết trời giá buốt

 
Dịp năm mới năm nay trùng vào những ngày diễn ra lễ hội hoa, nên dòng người đổ ra đường có phần đông đúc hơn

 
Trong đó, những người hào hứng nhất là khách nước ngoài, vì Tết dương lịch là ngày tết chính của họ

 
 Một gia đình người nước ngoài ra đường đón năm mới và ngắm phố hoa

 
Khu vực bán kem Tràng Tiền đông nghịt khách

 
Nền nhiệt độ mười mấy độ không ngăn cản được nhiều người tìm đến kem

 
Càng về chiều, đường phố mỗi lúc một đông hơn

 
Vị khách nước ngoài này đi ngắm phố hoa cùng với nhiều người Việt Nam khác

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.