Người dân Q.7 TP.HCM thư thái ra công viên tập thể dục sau 3 tháng giãn cách

Khả Hòa
Khả Hòa
22/09/2021 09:36 GMT+7

Từ chiều 21.9, công viên Cảnh Đồi, công viên Nam Viên khu S, 5 sân quần vợt ở Q.7, TP.HCM bắt đầu mở cửa lại cho người dân tập thể dục, đạp xe… sau hơn ba tháng tạm đóng phòng dịch Covid-19 .

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 19.6 toàn bộ công viên công cộng, sân thể dục, quần vợt, bóng đá… trên địa bàn TP.HCM phải dừng hoạt động để phòng chống dịch.
Cùng với Củ Chi và Cần Giờ, Q.7 là một trong 3 địa phương của TP.HCM được công bố đã kiểm soát được dịch Covid-19. Từ ngày 15.9, Q.7 được UBND thành phố cho thí điểm "mở cửa" để phục hồi kinh tế với 150 điểm kinh doanh, sản xuất được hoạt động trở lại sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí về phòng dịch theo quy định của các cơ quan chuyên môn.

Danh sách các vùng xanh, đỏ, vàng, cam ở 5 “điểm nóng Covid-19”

Q.7 cũng là nơi đầu tiên của TP. HCM thí điểm mở lại các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời phục vụ cộng đồng trong giai đoạn "bình thường mới".

Để được vào tập thể dục, người dân phải sống ở "vùng xanh", tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là bệnh nhân F0 đã khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng và phải có thẻ do phường cấp

KHẢ HÒA

Từ chiều 21.9, chính quyền địa phương đã mở lại công viên Cảnh Đồi, công viên Nam Viên khu S, 5 sân quần vợt ở phường Tân Phong và Tân Phú, cho người dân tập thể dục, đạp xe… theo hai khung giờ 6 - 8 giờ và 16 - 18 giờ, sau hơn ba tháng tạm đóng cửa.
Để tập luyện tại các điểm này, người dân phải sống ở "vùng xanh", tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là bệnh nhân F0 đã khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng và phải có thẻ do phường cấp. Tại lối vào công viên, bảo vệ sẽ quét mã trên app "Điểm luyện tập TDTT xanh" để lưu thông tin người dân.
Hơn 20 nhân viên của điểm tập luyện sẽ quản lý, nhắc nhở người dân tuân thủ 5K, đảm bảo mật độ tối thiểu là 10 m2 một người.
PV Thanh Niên ghi nhận hoạt động ở khu vực Cầu Ánh Sao nằm trong công viên Cảnh Đồi (P.Tân Phú) sáng nay 22.9:

Tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc thành phố bình yên sáng sớm

KHẢ HÒA

Theo ghi nhận của PV, khu vực cầu Ánh Sao không đông người tụ tập. Mọi người đều đeo khẩu trang đảm bảo các quy định phòng dịch

KHẢ HÒA

Chạy xe đạp đến công viên tập thể dục

KHẢ HÒA

Người dân đi bộ tập thể dục trên đường Tôn Dật Tiên, hồ Bán Nguyệt. Người dân sẽ được nhắc nhở tuân thủ 5K, đảm bảo mật độ tối thiểu là 10 mét vuông/một người

KHẢ HÒA

Một số người cho biết họ nghiêm túc tuân thủ các quy định 5K để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch Covid-19

KHẢ HÒA

Cầu Ánh Sao vắng vẻ ngoài 2 khung giờ người dân được đến tập thể dục

KHẢ HÒA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.