Người dân Q.5 TP.HCM được đi chợ dã chiến trên đường: 'Tự lựa cá tôm, rau củ rất sướng!'

22/09/2021 12:07 GMT+7

Sáng 22.9, nhiều người dân P.3 (Q.5, TP.HCM ) hớn hở ra đường Trần Bình Trọng đi chợ mua thực phẩm sau nhiều tháng ở nhà. Họ càng vui hơn khi được mua nhiều hàng hóa, thực phẩm tươi ngon với giá rẻ bất ngờ.

“Quá rẻ! Cái gì cũng có”

Hơn 7 giờ 30 phút, hàng chục gian hàng hải sản, thịt, rau củ quả tươi sống, trứng, hành, tỏi… được bày biện đầy ắp ngay trên đường Trần Bình Trọng (P.13, Q.5), sẵn sàng phục vụ người dân. Đây là “chợ dã chiến” đầu tiên hoạt động lại ở Q.5 để người dân được trực tiếp đến mua. Điều đặc biệt, người bán ở đây chủ yếu là các cán bộ, tình nguyện viên… của phường, quận.

Bà con quận 5 phấn khởi đi chợ dã chiến: ‘Có thịt cá tươi là vui rồi’

Sau một buổi sáng tất bật chuẩn bị, đúng 9 giờ phiên chợ bắt đầu. Người dân có phiếu đi chợ được phường phát từ hôm qua.

"Chợ dã chiến" được tổ chức trên đường Trần Bình Trọng (P.3, Q.5) sáng nay, kéo dài trong 2 ngày

CAO AN BIÊN

Chợ có hơn 80 mặt hàng khác nhau, nổi bật là các mặt hàng tươi sống

CAO AN BIÊN

“Đây là ngày đầu tiên được đi chợ trở lại, cảm giác được tự mình lựa cá tôm, rau củ rất là sướng, xả stress lắm! Mong là thời gian tới sẽ có nhiều hơn những phiên chợ như thế này để những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin như tôi được ghé mua”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà

Là vị khách đầu tiên, bà Nguyễn Thị Thu Hà (46 tuổi, ở Q.Tân Phú, đang làm việc "3 tại chỗ" ở Q.5) xuất trình thẻ đi chợ, giấy xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin và mã QR khai báo y tế cho cán bộ, tình nguyện viên kiểm tra. Hoàn tất, bà tiến vào trong để được “đóng dấu” nhận biết lên tay và nhận một menu với hàng trăm mặt hàng.
Nhìn quanh một lượt, người phụ nữ tiến đến gian hàng hải sản còn tươi roi rói và chọn một ít tôm cá, bà nói với nhân viên: “Hải sản hôm nay tươi quá ha!”. Bà Hà cho biết vừa mới vào chợ, bà đã lập tức ấn tượng bởi ở đây “cái gì cũng có”. Trước dịch, hầu như bà thường xuyên đi chợ để mua thực phẩm về nấu cho gia đình, tuy nhiên suốt nhiều tháng qua, việc đi chợ để tự lựa chọn những mặt hàng mình thích với bà Hà là điều không thể.

Hải sản tươi roi rói được chuẩn bị sẵn, chờ người dân đến mua

CAO AN BIÊN

Anh Bùi Thế Long phụ trách gian hàng hành, tỏi cho biết mình rất vui vì được hỗ trợ người dân mua thực phẩm tại phiên chợ

CAO AN BIÊN

“Đây là ngày đầu tiên được đi chợ trở lại, cảm giác được tự mình lựa cá tôm, rau củ rất là sướng, xả stress lắm! Mong là thời gian tới sẽ có nhiều hơn những phiên chợ như thế này để những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin như tôi được ghé mua”, bà bày tỏ.
Vốn làm việc trong một ngân hàng ở Q.5, thời gian qua bà Hà “3 tại chỗ” cùng với đồng nghiệp nên số thực phẩm dự định mua sẽ đủ dùng trong 1 - 2 ngày do tủ lạnh ở cơ quan cũng không quá lớn. Nếu được, ngày mai bà tính lại ghé mua tiếp cho thực phẩm còn tươi.

Bà Hà mua xong hàng, vui mừng thanh toán tiền

CAO AN BIÊN

Bà Hoa cho biết giá ở đây chỉ bằng một nửa so với mua online

CAO AN BIÊN

Sau hơn 15 phút lựa chọn, bà mừng rỡ cầm 3 túi thịt, hải sản và rau củ trên tay. Sau khi hoàn tất thanh toán hơn 300.000 đồng, bà nhanh chóng trở lại cơ quan để tiếp tục làm việc.
Lát sau, bà Tuyết Hoa (55 tuổi) cũng ghé lại hàng hải sản để mua. Thấy hải sản ngon mà rẻ, bà mua tận 755.000 đồng. Gửi túi hải sản cho nhân viên quầy, bà nói mình tiếp tục mua thêm thực phẩm rồi lát lại lấy.
“Thích nhất là chất lượng, thứ 2 là giá các mặt hàng ở đây. Nói thiệt, đi chợ thay thì mình không được tự tay chọn đồ, đặt shipper thì giá quá mắc. Hôm nay được tự đi mua đồ với giá quá rẻ, rẻ gấp đôi bình thường nên mừng lắm chứ. Mong được mua vậy dài dài”, bà cười rồi sang hàng bánh ngọt kế bên.

TP.HCM cần thêm hơn 5,2 triệu liều vắc xin Covid-19 để tiêm cho 7,2 triệu dân

Chợ bán không lợi nhuận

Bà Đào Thị Ánh Tuyết - Phó Trưởng phòng Kinh tế Q.5 - cho biết mục đích của phiên chợ ngoài việc đáp ứng nhu cầu thực phẩm của người dân thì quận cũng mong muốn giải tỏa tâm lý cho họ sau hơn 2 tháng ở trong nhà vì Covid-19.
Bà Tuyết lý giải sở dĩ P.3 là địa điểm đầu tiên tổ chức chợ dã chiến này là vì phường đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người dân từ ngày 15.9, tính đến nay đã hơn 1 tuần. Ngày hôm qua, phường đã test cho người dân ở đây và không phát hiện ca nhiễm mới nào nên đủ điều kiện an toàn để thực hiện.

Các mặt hàng đa dạng, phong phú

CAO AN BIÊN

Cả người phụ trách bán và người mua đều phải tiêm 2 mũi vắc xin

CAO AN BIÊN

Theo tìm hiểu, chợ hôm nay có hơn 80 mặt hàng, nổi bật là các mặt hàng tươi sống. Những mặt hàng này do quận, phường kết nối với các nguồn cung đảm bảo là những hàng hóa chất lượng nhất, giá rẻ nhất để phục vụ cho người dân. Phiên chợ dự kiến phục vụ cho hơn 500 - 550 hộ gia đình.
“Các mặt hàng ở đây đều bán không lợi nhuận, thậm chí có nhiều mặt hàng rẻ hơn trong siêu thị. Các cán bộ, tình nguyện viên của quận cũng là người bán ở đây, chúng tôi cố gắng hết sức để phục vụ cho an sinh của người dân”, Phó Trưởng phòng Kinh tế Q.5 thông tin thêm.

Bà Ngô Thúy Hòa (71 tuổi) vui mừng sau 2 tháng mới được ra ngoài đi chợ. Bà nói mình đã tiêm đủ2 mũi vắc xin, trước khi vào đã khai báo y tế nên yên tâm

CAO AN BIÊN

Hàng rau đắt khách

CAO AN BIÊN

Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND Q.5, cho biết việc đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 là vấn đề được ưu tiên hàng đầu khi tổ chức phiên chợ này. Phường đã phát phiếu đi chợ theo khung giờ để đảm bảo số lượng người ra vào, đảm bảo giãn cách và người được đi chợ cũng phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19.
“Phiên chợ sẽ được tổ chức trong 2 ngày, sau đó tùy vào điều kiện cụ thể có thể được tổ chức ở các phường khác. Trước mắt có thể là P.4, P.10 của quận vì những người dân ở đây cũng đã tiêm 2 mũi vắc xin”, bà Kiều thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.