Người dân Phú Quốc vui mừng vì kênh rạch được nạo vét

09/10/2019 09:20 GMT+7

Dù việc nạo vét rạch Ông Trì chưa hoàn thành nhưng người dân 2 khu phố 3 và 4 (TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) rất vui mừng vì từ khi bắt đầu nạo vét, sau những cơn mưa lớn, không còn bị ngập nữa.

Chiều 8.10, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư - Chủ tịch UBND H.Phú Quốc đã đến hiện trường kiểm tra công tác nạo vét rạch Ông Trì (TT.Dương Đông). Tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh đến các ngõ hẻm ở khu phố 3 và 4 để nắm tình hình.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, công việc nạo vét hiện đã hoàn thành khoảng 50%, phần lớn các công trình nhà dân cơi nới hai bên rạch đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, sau khi tháo dỡ lại xuất hiện một lượng rác lớn (rác xây dựng và rác sinh hoạt). Việc vận chuyển rác ra khỏi khu vực con rạch gặp nhiều khó khăn khi lòng rạch cạn và nhỏ, trong khi chỉ một phương tiện để vận chuyển rác trên đoạn rạch quanh co dài chừng 500 m mất rất nhiều thời gian.

Công tác vận chuyển rác gặp nhiều khó khăn

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Con rạch này được nạo vét khiến nhiều người dân rất vui mừng. Ông Hứa Tôn Hưng (83 tuổi, ngụ tổ 17, KP3) cho biết ông sống ở đây từ trước năm 1975. Thời đó, con rạch này rất rộng, nước sâu và trong xanh, tàu cỡ 10 tấn có thể chạy vào con rạch này đậu. Tuy nhiên sau này, dân cư ở đông đúc đã lấn chiếm làm cho con rạch nhỏ lại và làm môi trường nơi đây bị ô nhiễm.
“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc nạo vét con rạch này. Trước mắt là có thể chống ngập sau những cơn mưa lớn, kế đến là làm cho môi trường tốt hơn và giúp mỹ quan nơi đây được cải thiện”, ông Hưng nói.
Đồng thời ông Hưng cho rằng chính những trận ngập vừa qua người dân đã thấm thía với những khó khăn nên nay rất đồng thuận với chính quyền trong việc nạo vét kênh rạch.

Đoạn rạch tại vị trí cây cầu trên đường Mạc Cửu bị vùi lấp bởi một lượng bùn lớn

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Lãnh đạo H.Phú Quốc xuống hiện trường nạo vét rạch

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ông Nguyễn Văn Trung (49 tuổi, tổ 17, KP3) cho biết người dân rất đồng thuận với việc chính quyền nạo vét con rạch. Tuy nhiên, ông cũng mong chính quyền xem xét hỗ trợ những hộ dân nghèo sửa sang lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Trong khi đó, ông Hồ Văn Khương (61 tuổi, ngụ tổ 12, KP4) cho biết: “Tôi còn đang định nâng nền nhà tôi lên thêm chừng 1 m để chống ngập, nay thì không cần nữa rồi”.
Ông Phạm Văn Cá (51 tuổi, ngụ tổ 12, KP4) cũng vui mừng cho biết những trận mưa lớn gần đây đã không còn ngập nữa, dù công việc nạo vét vẫn chưa xong.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ đầu tháng 8 và một số ngày của tháng 9.2019, người dân nơi đây phải sống trong tình trạng ngập lụt, nhiều người dân phải di tản đi ở nhờ. Việc nạo vét rạch Ông Trì được UBND TT.Dương Đông triển khai thực hiện từ ngày 24.9. Theo thống kê, có khoảng 100 trường hợp cơi nới, lấn rạch trên một đoạn rạch kéo dài từ tường rào sân bay cũ đến Cầu Gẫy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.