Người đàn ông tử vong do thi ăn cơm nắm bị mắc nghẹn

24/11/2016 21:36 GMT+7

Một người đàn ông 28 tuổi vừa tử vong sau khi bị nghẹt thở do ăn cơm nắm trong cuộc thi ăn nhanh, theo Daily Mail.

Nguồn tin cho biết người đàn ông giấu tên mới đây đã tham gia một cuộc thi ăn nhanh ở thành phố Hikone, tỉnh Shiga trong đó món ăn chính là món cơm nắm Onigiri Nhật Bản. Các thí sinh tham gia cuộc thi đã cố gắng ăn hết 5 nắm cơm trong vòng ba phút. Tuy nhiên, người đàn ông này sau khi ăn hết 5 nắm cơm đã bất ngờ bất tỉnh.Ngay khi xảy ra sự cố, người đàn ông này đã được đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi.
Theo Daily Mail, cuộc thi được tổ chức với từng nhóm thí sinh gồm ba thành viên.
“Khi nhóm thứ nhất và nhóm thứ hai hoàn thành phần thi thì bất ngờ nhóm thứ ba gặp sự cố”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Trong khi đó theo BBC, các cuộc thi ăn nhanh rất được ưa chuộng ở Nhật Bản kèm theo nhiều nguy cơ bị nghẹn do tốc độ quá nhanh. Trường hợp vừa xảy ra với người đàn ông kể trên không phải là duy nhất khi trước đó, vào năm 2015, 9 người đã bị nghẹt thở dẫn đến tử vong do ăn bánh gạo Mochi truyền thống. Được biết, cuộc thi được diễn ra trong dịp lễ đón chào năm mới.
Ngoài ra, các cuộc thi ăn nhanh truyền thống của Nhật Bản không chỉ diễn ra trong nước mà còn được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, người được mệnh danh là ăn nhanh nhất xứ sở mặt trời mọc Takeru Kobayash, người giành chiến thắng trong cuộc thi ăn nhanh diễn ra ở New York (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.