Người đàn ông thứ hai trên thế giới mang thai

09/01/2017 20:32 GMT+7

Một người chuyển giới nam 20 tuổi vừa trở thành người đàn ông đầu tiên ở nước này mang thai, theo Mail Online.

Hayden Cross, ở Gloucester (Anh) đã quyết định tạm dừng quá trình chuyển giới để sinh con, sau khi xin được tinh trùng từ một người hiến tặng trên Facebook và đã mang thai được 4 tháng.
“Tôi muốn dành những gì tốt nhất cho con mình. Tôi sẽ trở thành người cha tuyệt vời nhất”, anh nói.
Từng là nhân viên một chuỗi bán lẻ, Cross hiện sống tại một căn hộ ở Gloucester và nhận trợ cấp thất nghiệp.

tin liên quan

Trong thế giới người đồng tính và chuyển giới Việt
Đồng tính hay chuyển giới hiện không còn xa lạ, nhưng để hòa nhập với cộng đồng là chuyện không dễ, họ phải trải qua nhiều khó khăn, phải tự đấu tranh để vượt qua những kỳ thị và khẳng định mình.
Nước Anh công nhận chuyển giới từ năm 2005 và Cross đã được công nhận chuyển giới nam từ 3 năm trước. Anh đã dùng hormone để có giọng nam và mọc râu.
Cross định đông lạnh trứng để lưu trữ nhưng sau đó quyết định tìm người hiến tinh trùng để có con vì quy trình trữ đông trứng có chi phí đến 4.000 bảng (110 triệu đồng). Trong khi đó, bác sĩ chỉ đồng ý đông lạnh trứng nếu anh đồng ý chờ thêm một thời gian và “có mối quan hệ vững chắc trước khi có con”.
“Tôi đối mặt với viễn cảnh không thể trở thành đàn ông theo đúng con người mình hoặc không được làm cha. Do đó, tôi không còn lựa chọn nào ngoài ngoài việc sinh con trước khi tiếp tục phẫu thuật chuyển giới”, Cross nói.
Theo Cross, một người ẩn danh đã gửi tinh trùng đến nhà anh và anh tự bơm vì không đủ chi phí thực hiện tại bệnh viện. Anh cho biết sau khi sinh con, mình sẽ tiếp tục phẫu thuật ngực và buồng trứng để hoàn tất quá trình chuyển giới.
Trước đó, người đàn ông đầu tiên trên thế giới mang bầu là Thomas Beatie ở Arizona (Mỹ) đã sinh 3 đứa con sau khi chuyển đổi giới tính. Do chưa giải phẫu buồng trứng, anh đã quyết định mang thai vào năm 2008 sau khi vợ anh bị vô sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.