Người đàn ông sống chung với viên đạn găm trong não

18/05/2016 21:05 GMT+7

Một người đàn ông đã sống sót kỳ diệu sau khi bị bắn vào đầu nhưng đang phải sống chung với viên đạn găm trong não trong suốt một năm qua.

Tờ Daily Record đưa tin anh Ben Smith, 28 tuổi, ở thị trấn Fareham, hạt Hampshire (Anh) bị bắn trúng vào đầu vào tháng 5 năm ngoái vì trò đùa tai hại của một người bạn khi cả hai đang đi săn thỏ.
Nhớ lại lúc bị bắn, Smith cho biết: “Bạn của tôi chĩa súng về phía tôi chỉ ở khoảng cách hai mét. Anh ta nghĩ rằng khẩu súng chưa nạp đạn và đã bóp cò. Tôi thấy choáng nhưng không hề thấy đau. Lý do duy nhất tôi biết mình bị bắn là vì máu chảy xuống từ đầu tôi”.
Ben Smith và vợ của anh. Ảnh: SWNS
Ben Smith và vợ của anh. Ảnh: SWNS

Người bạn sau đó đã gọi xe cấp cứu nhưng Smith không đợi mà đi loạng choạng đến xe ô tô của anh và quyết định tự lái xe vượt quãng đường 16 km để về nhà. Katie Guy, vợ của Smith, cho biết mặt Smith ướt sũng máu lúc bước vào cửa nhà.
Chị đã gọi xe cấp cứu đưa anh đến bệnh viện và các bác sĩ lập tức cho anh thở máy. Viên đạn 22 ly nằm ở não thất thứ ba của Smith, nơi chứa đầy dịch não. Các bác sĩ từ chối phẫu thuật vì lo sợ gây nguy hiểm đến tính mạng của Smith.
Họ hy vọng viên đạn sẽ chìm xuống phía dưới não thất và lúc đó, họ có thể phẩu thuật để gắp đạn ra một cách an toàn. Smith cho biết: “Để tránh nguy cơ tổn thương não, tôi được khuyến cáo không được chơi tàu lượn, các môn thể thao có va chạm và bất kỳ hoạt động nào có thể đụng chạm vào đầu, mặc dù vậy tôi vẫn còn thể sinh hoạt tình dục”.
Kể từ khi bị bắn, anh gặp phải nhiều vấn đề như nói lắp, mất trí nhớ, thị lực và thính lực kém hẳn. Anh nói: “Thật ớn lạnh khi biết rằng có một viên đạn đang nằm trong não của tôi. Tôi luôn nghĩ về nó đến mức tôi cảm thấy nó giống như một quả bom hẹn giờ”.
Cây súng trường mà người bạn đã sử dụng để bắn anh. Ảnh: SWNS
Cây súng trường mà người bạn đã sử dụng để bắn anh. Ảnh: SWNS

Smith đi làm trở lại vào tháng 1.2016 và đó cũng là lúc vợ anh phát hiện có bầu đứa con thứ ba với anh.
Trong khi đó, người bạn đã bắn Smith không thèm đến bệnh viện thăm hỏi anh. Smith đang tư vấn pháp lý để xem xét khởi kiện người bạn này đòi bồi thường vì mất thu nhập.
Anh nói: “Thật không thể tin nổi, người bạn đã bắn tôi chưa bao giờ đến bệnh viện để xem tôi có khỏe không. Anh ta chỉ gửi cho tôi một tin nhắn nói ‘xin lỗi’.
Chúng tôi chưa kiện anh ta vì tôi đang phải giành giật sự sống. Anh ta suýt giết tôi và suýt khiến các con tôi mồ côi cha. Nếu anh ta thành thật hối lỗi, tôi sẽ nghĩ khác. Gửi một tin nhắn lười biếng chứng tỏ anh ta không quan tâm đến tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.