Người đàn ông nước ngoài vờ đổi tiền lẻ, làm 'ảo thuật' lấy đi 10 triệu đồng?

18/07/2019 10:46 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông nước ngoài đứng trước quầy tính tiền của một siêu thị tiện lợi để đổi tiền. Sau đó, nhân viên phát hiện bị mất số tiền lớn.

Theo đó, người đăng tải clip cho biết, sự việc xảy ra tại một siêu thị tiện lợi trên đường Pasteur (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vào lúc 21 giờ 30 ngày 15.7.2019.

Quá nhanh, quá nguy hiểm

Người đàn ông nước ngoài rút từ ví ra 2 tờ 200 ngàn đồng và 1 tờ 100 ngàn đồng và đặt lên quầy để nhờ đổi thành tờ 500 ngàn đồng. Sau đó, người này rút ra phân nửa tờ tiền 500 ngàn đồng để làm mẫu cho nhân viên, chỉ vào chỗ kí hiệu sê-ri, ra hiệu là muốn đổi thành tiền giống như vậy.

Thủ đoạn lừa đổi tiền của người đàn ông nước ngoài

“Ông đặt cái ví gần két tiền và cho tay vào két, chạm vào cọc tiền bạn nhân viên đó đang cầm. Ông giành lấy xấp tiền, tháo thun buộc ra và xáo xấp tiền rất nhanh, đảo hết mấy tờ 500 ngàn xuống phía dưới và nhanh tay rút luôn đống 500 ngàn đó lận vào giữa bóp ổng. Thao tác ông ấy rất nhanh làm cho bạn nhân viên và mọi người xung quanh không kịp thấy gì. Sau đó ổng nhanh chóng thu lại số tiền ban đầu ổng muốn đổi và bỏ đi luôn”, người đăng clip viết.
Lúc người đàn ông này đi khỏi, nhân viên kiểm tra lại thì phát hiện bị mất một số tiền lớn (hơn 10 triệu đồng).
Sau khi clip được đăng tải, nhiều người cho biết quá ngạc nhiên vì hành vi quá nhanh, quá nguy hiểm của người đàn ông này.
Nickname Nguyễn Hoàng Hùng viết: “Có người đứng xem ổng tráo mà không phát hiện ra gì luôn, ghê thật”. Tài khoản Bi Đào ngao ngán: “Bạn nhân viên ngây thơ quá, điều tối kị là không để ai được đụng tay vào két đựng tiền của mình. Thôi đành rút kinh nghiệm”. Facebooker Bất Hối bình luận: “Bọn lừa gạt có đặc điểm chung là đưa tiền mệnh giá lớn và cố gắng chạm tay vào cọc tiền của bạn”.

Công an đang điều tra

Ngày 17.7, PV Thanh Niên quay lại siêu thị tiện lợi này để xác minh vụ việc. Nhân viên cửa hàng cho biết có sự việc xảy ra tại siêu thị vào 21 giờ 30 ngày 15.7 như mạng xã hội đăng tải. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi cụ thể vụ việc và cách liên hệ với nhân viên trong clip trên thì người này từ chối chia sẻ, nói rằng: “Đây là quy định của công ty”.
Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Công an phường Bến Nghé cho biết đã nhận được trình báo từ cửa hàng vào lúc 14 giờ ngày 16.7 (tức là tới chiều ngày hôm sau nhân viên mới đến công an trình báo). Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.