Người đàn ông giấu vợ chăm sóc mẹ già suốt 9 năm

19/07/2016 21:02 GMT+7

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã phải giấu vợ để chăm sóc mẹ già gần một thập kỷ để vừa giữ hạnh phúc gia đình, vừa có thể chăm lo cho mẹ.

Câu chuyện về một người đàn ông giấu vợ để nuôi mẹ già đã trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc về chuyện mẹ chồng – nàng dâu.
Đó là ông Liu Xiangli, 50 tuổi, sống ở thành phố Xichang, Trung Quốc, sống cùng với vợ và mẹ, mặc dù... vợ và mẹ không sống cùng nhau. Đặc biệt là dù sống gần nhà, nhưng vợ ông Liu Xiangli lại không hay biết chồng mình đã sống cùng mẹ già gần cả một thập kỷ.
Theo tờ CCTV News, rắc rối bắt đầu khi ông Liu kết hôn và sống ở nhà vợ. Theo truyền thống Trung Quốc, điều này có nghĩa là ông được thừa hưởng gia tài của gia đình vợ và có trách nhiệm chăm sóc gia đình vợ.
Anh trai của Liu là người thừa hưởng đất đai của gia đình và có trách nhiệm chăm sóc mẹ già là bà Gong Xingzhen. Thế nhưng, anh trai lại không chăm sóc được cho người mẹ nghèo. Vì vậy ông Liu quyết định tự chăm mẹ bằng cách để mẹ sống cùng mình.
Chọn cách vừa sống cùng vợ, vừa bí mật chăm mẹ để giữ hạnh phúc gia đình, ông Liu được khen ngợi vì tấm lòng thảo hiếu Ảnh chụp màn hình CCTV News
Thế nhưng, cuộc chiến lại xảy ra giữa vợ và mẹ vì hai nguời không hợp nhau. Ông Liu nói rằng: “Mẹ tôi thì cứ nói lý lẽ, trong khi vợ tôi lại cứng đầu”.
Trong một lần cãi nhau gay gắt, vợ của Liu đã uống hết chai rượu mạnh và dọa tự tử nếu mẹ ông không đi khỏi nhà. Ông Liu không còn cách nào khác để giải quyết mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu.
Vậy là thay vì gởi mẹ về lại quê, ông đã thuê căn nhà kế nhà mình để tiện chăm sóc mẹ. Ông bí mật chăm mẹ trong suốt 9 năm trời cho đến một ngày 2 người phụ nữ tình cờ gặp nhau thời gian gần đây.
Sau khi biết được sự thật, ban đầu vợ ông Liu đã rất tức giận, nhưng cuối cùng bình tĩnh lại và đồng ý đón mẹ chồng về nhà.
Kết thúc có hậu với gia đình này khi ông Liu không còn phải chịu sự giằng xé giữa vợ và mẹ.
Nói với tờ báo địa phương, ông Liu cho rằng “Tôi biết cha mẹ đã rất vất vả để nuôi tôi khôn lớn. Đó là lý do tôi nên đáp lại tình yêu của họ khi họ vẫn còn ở bên mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.