Người đàn ông 'chết lặng' vì mất sạch 32 triệu và cái kết ngàn like

Huy Đạt
Huy Đạt
02/02/2021 09:31 GMT+7

Vất vả phụ hồ cả năm trời ở TP. Đà Nẵng , người đàn ông quê Đồng Nai trên đường về quê đoàn viên tết với vợ con thì bị mất sạch số tiền 32 triệu đồng. Chủ xe lên tiếng cầu cứu cộng đồng mạng.

“Mồ hôi, nước mắt cả năm mất sạch rồi”

Ngày 1.2, cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ bài viết về người đàn ông Nguyễn Thông Tuấn (quê ở xã Suối Cao, H.Xuân Lộc, Đồng Nai) trên đường rời TP.Đà Nẵng về quê đón Tết Nguyên đán bị mất sạch tiền, khiến người này suy sụp. Ngay sau bài viết được đăng tải, tình cảnh của ông Tuấn đã khiến nhiều người xúc động. Trước hình ảnh buồn bã của ông Tuấn nằm dài trên băng ghế xe khách khiến nhiều cư dân mạng lên tiếng chia sẻ. Tài khoản Thanh Thanh Nguyễn đã bình luận: “Thương chú, rất mong với tình người Đà Nẵng, ai nhặt được sẽ sớm liên hệ trả tiền lại cho chú”. Tài khoản Dieu Pham đã chia sẻ: “Ai tha phương mưu sinh thì mới biết được nỗi thống khổ, tiết kiệm từng đồng, ăn uống thiếu thốn chỉ mong tết được đoàn viên với gia đình đủ đầy hơn. Buồn bã, chán nản khi mất sạch tiền. Rất mong chú sớm nhận được tin vui”.
Ông Tuấn suy sụp vì bị mất sạch tiền, được nhà xe Hải Vân chở về miễn phí

Ông Tuấn suy sụp vì bị mất sạch tiền, được nhà xe Hải Vân chở về miễn phí

Ảnh: Mạng xã hội

Trò chuyện cùng Thanh Niên, ông Tuấn cho biết ở quê nhà thất nghiệp dài ngày nên đầu năm 2020 ông ra xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng làm nghề phụ hồ kiếm sống. Hoàn cảnh khó khăn, hằng tháng vợ cùng 2 con chỉ biết trông ngóng vào số tiền ông Tuấn gửi về. Ngoài tiền gửi, ông Tuấn đã “thắt lưng buộc bụng” để dành tiền cuối năm về quê sắm sửa tết. Thế nhưng, lúc 6 giờ sáng 1.2 trên đường được người đồng nghiệp chở ra Bến xe Đà Nẵng, ông Tuấn đã đánh rơi mất sạch số tiền 32 triệu đồng.
“Trên đường từ nhà thờ Hòa Sơn di chuyển xuống Bến xe Đà Nẵng chưa được 10 km tôi đã đánh rơi số tiền 29 triệu đồng gồm tờ 500.000 và 3 triệu đồng gồm 15 tờ 200.000. Tổng cộng 32 triệu đồng. Đây là số tiền dành dụm để sang năm tôi cùng vợ mua giống trồng điều kiếm sống”, ông Tuấn buồn bã nói.
Ông Tuấn cũng cho biết, vợ làm công nhân ở quê nhưng vì dịch bệnh nên thất nghiệp kéo dài. Bản thân ông ra TP.Đà Nẵng cũng chỉ mong bán sức kiếm tiền về quê lập nghiệp bằng nghề trồng điều, sáng tối ở cạnh gia đình. “Tối qua đứa con nhỏ của tôi vui mừng khi nghe tin ngày mai ba về, mong ngóng bộ đồ mới đón tết”, ông Tuấn nghẹn giọng.

Cư dân mạng giúp hết lòng

Bà Lê Thị Bình (chủ nhà xe Hải Vân) cho biết lúc 7 giờ sáng 1.2 ông Tuấn có mặt tại điểm đón khách. Trước lúc xuất bến 15 phút, ông Tuấn phát hiện mất tiền, các nhân viên cùng hành khách đã giúp ông Tuấn tìm kiếm khắp nơi. Bên cạnh đó trích xuất camera trên xe để tìm nhưng không thấy. “Ông Tuấn là khách quen của nhà xe, thấy người lao động nghèo khó khi nào chúng tôi cũng lấy nửa số tiền vé. Lần này thấy ông ngồi khóc như một đứa trẻ vì mất tiền khiến chúng tôi nghẹn ngào. Có lẽ ông đã rớt tiền trên đường đi đến bến xe”, bà Bình nói.
Cũng theo bà Bình, sau nhiều giờ tìm kiếm không có kết quả, nhà xe quyết định chở ông Tuấn về quê miễn phí. Lúc 11 giờ 30, xe đã chạy đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi. “Nhiều hành khách chứng kiến cảnh người đàn ông than khóc, tiếc số tiền vất vả kiếm được đã quyên góp ủng hộ được vài trăm nghìn. Có người đăng bài lên mạng xã hội để mong có người nhặt được số tiền nói trên liên hệ trả lại cho ông Tuấn”, bà Bình kể.
16 giờ hôm qua, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tuấn cho biết sau khi được cộng đồng mạng chung tay chia sẻ bài viết kèm số điện thoại thì ông Tuấn đã nhận được số tiền ủng hộ lên đến 33,4 triệu đồng. "Tôi đã về đến địa phận tỉnh Phú Yên và được người hảo tâm ủng hộ tiền và gọi điện hỏi thăm. Sau khi mất tiền tôi như người mất hồn. Đến nay nhận được sự giúp đỡ, tôi chỉ biết chân thành biết ơn tấm lòng của mọi người", ông Tuấn nghẹn ngào. Được biết, rạng sáng nay ông Tuấn sẽ về đến tỉnh Đồng Nai, đoàn viên cùng gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.