Người đàn ông bị vợ bỏ vì cứu mẹ trước khi cứu vợ

27/07/2016 14:02 GMT+7

Trong đợt lũ vừa qua ở Trung Quốc, một người đàn ông ở Trung Quốc đã rơi vào tình thế nan giải khi buộc phải chọn cứu mẹ hay cứu vợ trước.

Anh đã quyết định cứu mẹ và vì hành động này, người vợ đã tức giận bỏ đi.
Trang tin Shanghaiist đưa tin hôm 19.7, sau giờ làm việc, anh Gao Fengtai ở làng Đại Hiền, thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc nhận được tin báo động mưa bão từ đài khí tượng địa phương. Lo sợ lũ lụt xảy ra, anh vội vàng đến nhà mẹ anh cũng ở làng Đại Hiền để xem xét tình hình.
Anh đỗ chiếc xe tải bên ngoài nhà của mẹ và chờ suốt ba tiếng để xem nước lũ có tràn qua ngôi làng hay không nhưng không có chuyện gì xảy ra. Mệt mỏi sau một ngày dài, anh quay trở về nhà mình và đánh một giấc ngủ sâu.
Đến nửa đêm, vợ của Gao hốt hoảng khi nghe thông báo từ đài phát thanh của làng cảnh báo nước lũ đang ập đến. Cô đánh thức Gao dậy để chuẩn bị ứng phó với lũ nhưng Gao ngay lập tức lao đến nhà mẹ anh, chỉ cách nhà anh hai phút đi xe.
Sau khi chắc chắn mẹ đã an toàn, anh quay trở về nhà và thấy vợ đã đã đóng cửa để ngăn nước lũ tràn vào. Anh hét to, kêu vợ hãy đưa con và cha của anh lên mái nhà. Sau đó, anh quay trở lại nhà mẹ một lần nữa để đưa bà lên chỗ cao an toàn.
Lũ lụt quét qua thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, khiến nhà cửa sụp đổ và nhiều người thiệt mạng Ảnh: China News
Vợ của Gao một mình xoay sở kéo hai đứa con và người cha chồng tàn tật lên mái nhà. Cuối cùng, nước lũ rút đi nhưng người vợ của Gao cũng ôm hai con nhỏ 2 tuổi và 4 tuổi bỏ đi cùng số tiền 2.000 nhân dân tệ.
Gao chia sẻ câu chuyện của mình với tâm trạng đau khổ. Anh nói: “Cô ấy là người vợ tốt và có tính cách rất mạnh mẽ. Cô ấy luôn hết lòng chăm sóc bố mẹ tôi”.
Khi phóng viên hỏi Gao rằng liệu anh có thể đưa vợ con lên mái nhà trước rồi mới đến nhà cứu mẹ anh hay không. Anh nói: “Điều này không thể được. Tôi không chắc tôi phải cứu ai trước. Tôi không thể hình dụng được những gì cô ấy nghĩ khi tôi đi thẳng đến nhà mẹ tôi. Bỏ mẹ một mình trong lũ là điều đáng trách nhưng để lại vợ một mình giữa cơn lũ cũng không thể chấp nhận được. Tôi biết cô ấy đã thất vọng về tôi lắm”.
Gao nói anh sẽ sớm đến nhà bố mẹ vợ của anh để cầu xin vợ anh tha thứ nhưng anh không chắc chắn có thuyết phục cô ấy trở về được không.
Cư dân mạng ở Trung Quốc đã tranh luận rất gay gắt trước câu hỏi nên cứu mẹ hay cứu vợ trước nếu ở trong tình thế như Gao.
Phần lớn đều cho rằng Gao đã làm hỏng mọi chuyện.
“Chúng ta phải tự đặt mình vào hoàn cảnh của người vợ. Cô ấy không chỉ cứu các con mà còn cha của Gao nữa, trong khi, Gao chỉ nghĩ đến mẹ anh. Nếu tôi là cô ấy, tôi chắc chắc cũng bỏ anh ta”, một cư dân mạng viết.
“Để mặc người phụ nữ yếu đuối đưa hai đứa con và người cha chồng tàn tật lên mái nhà. Không có gì ngạc nhiên khi cô ta bỏ Gao. Bạn có cần một người chồng mà bạn không thể nương tựa trong các tình huống nguy hiểm?”, một người khác viết.

tin liên quan

Cậu học trò nghèo làm mướn nuôi mẹ bệnh
Trong căn nhà rách nát heo hút ở ấp 9, xã Vĩnh Trung, H.Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, có cậu học trò nghèo một buổi cắp sách đến trường, một buổi đi làm mướn kiếm tiền chăm sóc mẹ bị bệnh ung thư giai đoạn cuối. 
Có ý kiến nói rằng Gao thực sự ngu ngốc. “Tại sao anh ta ngồi trong xe tải ba tiếng. Anh ta đáng lẽ ra có thể chở mẹ anh đến nơi an toàn rồi trở về nhà hỗ trợ vợ con trong ba tiếng đó”, một cư dân mạng tự hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.