Người dân Nghệ An góp gần 300 tấn nông sản hỗ trợ TP.HCM

Khánh Hoan
Khánh Hoan
16/07/2021 17:06 GMT+7

Gần 300 tấn củ, quả, thực phẩm do người dân Nghệ An tự nguyện đóng góp đã được tập kết để chuyển vào hỗ trợ người dân TP.HCM.

Chiều 16.7, thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận gần 300 tấn nhu yếu phẩm trị giá khoảng 6,9 tỉ đồng của người dân Nghệ An đóng góp ủng hộ người dân TP.HCM.
Số nhu yếu phẩn này đã được hàng trăm chuyến xe tải từ các huyện, thị ở Nghệ An chở đến tập kết tại cảng Cửa Lò vào sáng nay, 16.7. 
Các loại nông sản quê gồm: gạo, rau, củ, quả, măng khô, lạc, cá khô, cà muối, măng muối, trứng... do người dân Nghệ An tự làm trong những ngày qua để chia sẻ với đồng bào TP.HCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Người dân Nghệ An góp nông sản hỗ trợ người dân TP.HCM

ẢNH: M.T

Số nông sản, nhu yếu phẩm này được Công ty TNHH dịch vụ tiếp vận toàn cầu, Trung tâm Dịch vụ Logistic Nghệ An vận chuyển miễn phí bằng container đi đường thủy vào TP.HCM.
Dự kiến số nhu yếu phẩm sẽ đến TP.HCM trong vài ba ngày tới. 

Lạc (đậu phộng) của người dân H.Tân Kỳ (Nghệ An) gửi người dân TP.HCM

ẢNH: M.T

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, cho biết đây là trách nhiệm và tình cảm của người dân xứ Nghệ gửi đến người dân TP.HCM nhằm chia sẻ, động viên chính quyền và nhân dân TP.HCM sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.