Người dân mát rượi dưới nhà chờ xe buýt phun sương ở TP.HCM

12/06/2017 13:05 GMT+7

TP.HCM đã thí điểm lắp đặt hai hệ thống máy phun sương làm mát tại nhà chờ xe buýt, khiến nhiều người dân phấn khởi vì không còn chịu cảnh nắng nóng đứng chờ xe buýt vào mỗi buổi trưa.

Theo đó, hai nơi được thí điểm mô hình máy phun sương làm mát gồm: nhà chờ xe buýt ở trạm Đinh Tiên Hoàng (khu vực trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM) và trạm Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt (gần Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM).
Tại hai nhà chờ trên có lắp đặt thùng nước 500 lít ở phía sau và kết nối với nhiều vòi phun ở tấm tôn che nhà chờ, tạo hơi nước tỏa ra xung quanh. Khoảng 11 giờ trưa, nhiều sinh viên và và người dân đứng chờ xe buýt tại hai trạm không còn vẻ mặt khó chịu, bực bội giữa trời nắng oi bức đầu hè, thay vào đó là sự thích thú với mô hình phun sương làm mát.
Bạn Huỳnh Thanh Thảo, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM thích thú nói: “Hệ thống máy phun sương này rất tiện lợi. Lúc chưa lắp đặt hệ thống, tôi và nhóm bạn không thể đứng chờ xe buýt lâu vì nắng chiếu hết vào nhà chờ, rất khó chịu. Tôi phải tìm gốc cây gần bên đứng cho mát rồi chờ xe đến. Bây giờ có mô hình này, tôi cảm thấy rất thoải mái nên có đứng lâu giữa trưa cũng thấy dễ chịu”.
Người dân phấn khởi với mô hình này vì không còn chịu cảnh nắng nóng đứng chờ xe buýt vào mỗi buổi trưa. Ảnh: Tấn Hiệp.

Đứng đợi xe buýt, bạn Phan Thị Diễm Hương, sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM nói, từ ngày có hệ thống phun sương, Hương đỡ vật vã với cái nắng đầu hè, hơi nước phà vào người mát rượi.
Hiện tại, phương tiện chính để đi học của Hương là xe buýt, mỗi ngày phải đi khoảng 4 lần. Với Hương việc đứng chờ xe buýt là một cực hình, nhất là những trạm không có nhà chờ, nắng toát cả mồ hôi, thậm chí chóng mặt. “Mô hình phun sương này rất tiện ích cho những người sử dụng phương tiện xe buýt, giảm nhiệt và xóa tan nắng nóng nhất là ban trưa”, bạn Hương chia sẻ.
Nhiều người dân và sinh viên mong mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi tại TP.HCM trong mùa nóng bức để khách đi xe buýt đỡ khổ.
Hệ thống phun sương được lắp đặt tại nhà chờ xe buýt sau hai tháng thí điểm đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, đặc biệt là sinh viên. Người dân thành phố hi vọng nhà chờ xe buýt nào cũng được lắp đặt để giảm nóng. Ảnh: Khẩm Cao.
Còn theo bà Huỳnh Thị Phương, người bán hàng rong tại trạm Đinh Tiên Hoàng (Q.1) máy phun sương hoạt động liên tục, trời nắng làm mát mẻ và xoa dịu cái nắng nhưng khi trời mưa, người dân không cần đến hệ thống nhưng sương vẫn phun ào ào, hơi lãng phí. Thiết nghĩ, cơ quan quản lí cần có biện pháp tắt, mở cho phù hợp để mô hình trở nên trọn vẹn hơn.
Được biết, hệ thống phun sương do trung tâm Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM vận động Công ty quảng cáo Trẻ đầu tư và lắp đặt. Đây là một trong các tiện ích tại nhà chờ xe buýt mà trung tâm đang nghiên cứu ứng dụng như bảng thông tin điện tử, lối lên xuống dành cho người khuyết tật, người già…
Theo trung tâm, mô hình này gặp phải một số khó khăn như chi phí để duy trì, sửa chữa khá cao, phân công lực lượng tuần tra liên tục để tránh mất trộm và phải thường xuyên châm nước vào bồn chứa...

tin liên quan

Người chạy xe không có bảo hiểm xe bị CSGT phạt bao nhiêu?
Các phương tiện tham gia giao thông phải có bảo hiểm là quy định bắt buộc, thế nhưng nhiều người vẫn không chú ý đến quy định này. Vậy quy định nào bắt buộc mua bảo hiểm và không có bảo hiểm xe bị phạt bao nhiêu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.