Người dân Manchester cung cấp nơi ở miễn phí cho nạn nhân vụ nổ

23/05/2017 21:48 GMT+7

Không chỉ giúp đỡ nơi ở miễn phí, người dân địa phương còn cung cấp bộ sạc điện thoại và thức ăn miễn phí cho người trú ngụ.

Bằng việc sử dụng hashtag #RoomforManchester (tạm dịch: Phòng cho người tới Manchester), người dân ở thành phố Manchester đã nhanh chóng thể hiện lòng tốt của mình bằng việc cung cấp phòng ở tạm miễn phí cho thân nhân vụ nổ xảy ra vào đêm 22.5 (giờ địa phương).
The The Sun, người dân địa phương đã chào đón những người lạ vào nhà nhằm giúp đỡ họ vượt qua cơn hoảng loạn sau khi vụ nổ nghi khủng bố kinh hoàng xảy ra vào đêm nhạc của ca sĩ Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester. Theo báo cáo, phần lớn trong số 21.000 người tham dự đêm nhạc được cho là đến từ các thành phố khác.
Để thuận tiện hơn cho việc cung cấp phòng ở cho những người trú lại trong đêm và thân nhân các nạn nhân vụ nổ đến tìm người nhà, người dân thành phố Manchester đã nhanh chóng sử dụng hashtag #RoomForManchester thông qua mạng xã hội để mọi người cùng biết đến. Nhờ vậy, rất nhiều người đã tìm được nơi ở ngay trong đêm.
The Sun cho biết, không chỉ giúp đỡ nơi ở miễn phí, người dân địa phương còn cung cấp bộ sạc điện thoại và thức ăn miễn phí cho người trú ngụ.
Ngoài ra, nhiều khách sạn của thành phố Manchester cũng đã mở cửa cung cấp chỗ ngủ miễn phí cho bất cứ ai cần thiết. Riêng khách sạn Holiday Inn đã trông giữ hơn 50 trẻ em bị thất lạc bố mẹ trong đêm hỗn loạn.
Cũng như việc cung cấp nơi ở miễn phí, các tài xế taxi ở thành phố Manchester còn chở miễn phí cho bất cứ người nào cần về nhà. Việc làm đầy cảm động của các tài xế đã giúp hàng trăm khán giả sớm được đoàn tụ với gia đình do các dịch vụ tàu hỏa ở Anh buộc tạm ngưng hoạt động.
Ông Bev Craig, thành viên Hội đồng thành phố Manchester viết trên Twitter: “Người dân Manchester đang mở cửa nhà mình cho những người mắc kẹt, các doanh nghiệp đang cung cấp xe miễn phí. Đây chính là việc làm cao đẹp của người Manchester mà tôi yêu quý”.
Trong khi đó, thị trưởng thành phố Manchester, ông Andy Burnham nói: “Nếu bạn bị mắc kẹt trong khu vực, bạn có thể theo dõi qua hashtag #RoomForManchester, nơi mà khách sạn của người dân địa phương chúng tôi sẽ cho bạn nơi trú”.
Facebook hiện cũng đã kích hoạt tính năng “kiểm tra độ an toàn” (Safety Check) cho phép những người ở Manchester gửi thông báo tới bạn bè, người thân rằng họ đang an toàn. Tuy nhiên, theo The Sun, do việc sử dụng mạng xã hội để tìm người thân đang tràn lan do đó có chứa nhiều lời kêu gọi tìm kiếm giả mao nên trang web này cũng kêu gọi mọi người thận trọng trước mỗi thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.