Người dân lo sợ vì sống chung với nhiều quả đạn M79

03/04/2017 14:15 GMT+7

Người dân tại đây rất lo lắng khi có nhiều quả đạn M79 được phát hiện nằm ngay trong khu dân cư, đang chờ các cơ quan chức năng xử lý.

Mới đây, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã có văn bản gởi UBND tỉnh Bình Định và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đề nghị xử lý các quả đạn pháo vừa được phát hiện tại khu dân cư ở xã Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn).

tin liên quan

Thiết lập đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân bom mìn
Thông tin trên được Phó cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) Tô Đức cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình ô nhiễm bom mìn và công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại VN diễn ra chiều 28.3, nhân kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống bom mìn (4.4).
Sáng 25.3, trong khi đào móng để xây dựng lại ngôi nhà, gia đình ông Nguyễn Bâng (48 tuổi, ở thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý) phát hiện một số quả đạn pháo trồi lên mặt đất. Gia đình ông Bâng đã báo cáo vụ việc với UBND xã Nhơn Lý và dừng thi công nhà cửa cho đến nay.
“Một tuần qua, gia đình tôi và hàng xóm rất lo lắng, nhiều người phải tránh đi nơi khác. Nhiều người nói những quả đạn phát hiện tại nền nhà tôi là loại pháo M79 rất dễ nổ nếu có tác động nhẹ. Chúng tôi sợ quá nên rào cẩn thận, dùng chiếu che chắn… để tránh tình huống xấu xảy ra. Cả tuần rồi sao chẳng thấy cơ quan nào đến mang đi xử lý”, bà Nguyễn Thị Nguyệt (vợ ông Bâng) cho biết.
Các quả đạn được phát hiện tại nền nhà bà Nguyệt ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Còn anh Lý Chí Ty (35 tuổi, hàng xóm với bà Nguyệt) nói: “Đạn pháo ở gần nhà thì khác gì “thần chết” rập rình ở cửa, làm sao chúng tôi dám ở. Vợ và các con tôi thường xuyên ở nhà nên tôi rất lo lắng. Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý những quả đạn ở nhà bà Nguyệt”.
Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, có khoảng 5 -7 quả đạn M 79 tại nền nhà ông Nguyễn Bâng. Hiện UBND xã Nhơn Lý đã dán thông báo, cắm cờ để cảnh báo người dân không được đến gần khu vực phát hiện các quả đạn, đồng thời làm công văn gửi lên UBND TP.Quy Nhơn đề nghị sớm xử lí.
Khu vực nền nhà bà Nguyệt đã được chính quyền xã Nhơn Lý cắm cờ, cảnh báo nguy hiểm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
“Theo tôi thì khu vực này có khả năng còn nhiều quả đạn sót lại sau chiến tranh nên lãnh đạo tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể để xử lí các quả đạn cũng như mở rộng việc rà phá sang các khu vực xung quanh để người dân trong vùng yên tâm sinh sống, vì vậy mà việc xử lí mới kéo dài”, ông Dũng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.