Người dân đòi quy trách nhiệm trong vụ ô nhiễm khu xử lý rác

23/03/2017 20:02 GMT+7

Chiều 22.3, ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cùng đại diện các sở, ngành và H.Phú Lộc đã đối thoại với người dân thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy - nơi có khu xử lý chất thải rắn đang gây ra những căng thẳng về môi trường và dân sinh.

Đây là buổi đối thoại đầu tiên của lãnh đạo tỉnh kể từ khi khu xử lý rác bị người dân chặn xe rác trong hơn 3 tuần qua. Tại cuộc họp, phần lớn người dân tiếp tục nêu những bức xúc mà họ gánh chịu trong gần 6 năm qua chung quanh khu xử lý rác Lộc Thủy như ô nhiễm mùi hôi, nước bẩn, ruồi nhặng, vận chuyển và xử lý rác cẩu thả.

tin liên quan

Dân chặn xe chở rác vì lo ô nhiễm
Đến sáng 4.3, Công ty CP Đô thị Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa thể chở rác vào bãi rác Hòn Rọ (thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX.Ninh Hòa) do người dân địa phương phản ứng dữ dội. 
Đáng chú ý, người dân cũng nêu lên các quy định về xây dựng khu xử lý rác không đảm bảo khoảng cách theo hướng gió chính và phụ đối với khu dân cư; đề nghị UBND tỉnh giải thích và xử lý trách nhiệm những người liên quan; đồng thời, đề nghị địa phương phải di dời khu xử lý rác khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, ông Thọ không chấp nhận phương án này, ngược lại “gợi ý” người dân cần tạo điều kiện để đưa khu xử lý rác vận hành trở lại; cùng nhau xây dựng một cơ chế giám sát... để các cơ quan độc lập đánh giá các mức độ ô nhiễm trên cơ sở các thông số khoa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.