Người dân đề nghị chính quyền hỗ trợ sau trận lốc khiến 21 người thương vong

Trần Cường
Trần Cường
12/06/2020 13:37 GMT+7

Sau cơn lốc lớn ở H.Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) khiến 21 người thương vong, tài sản thiệt hại hàng chục tỉ đồng, nhiều hộ dân đã có ý kiến, đề nghị chính quyền hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Trưa 12.6, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), cho biết xã này đã nhận được nhiều ý kiến của các hộ dân bị thiệt hại sau cơn lốc xoáy, đề nghị chính quyền có phương án hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.
Bên cạnh đó, một số hộ dân liền kề với Công ty TNHH Kiều Thi Junma bị vật liệu, nhà xưởng đổ, đè vào tài sản gây thiệt hại cũng có đề nghị chính quyền can thiệp, yêu cầu công ty này có phương án hỗ trợ, đền bù.

Nhiều nhà dân bị tốc mái, thiệt hại sau cơn lốc

Ảnh Ngọc Hưng

Theo ông Đào, công tác thống kê thiệt hại vẫn đang được gấp rút triển khai, sơ bộ khoảng 15 nhà dân bị ảnh hưởng của cơn lốc xoáy. Về khu nhà xưởng của Công ty TNHH Kiều Thi Junma, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường nên chưa thể dọn dẹp.
“Công ty TNHH Kiều Thi Junma thiệt hại nặng nề nhất sau cơn lốc, ước chừng mấy chục tỉ vì tài sản, nhà xưởng trên mấy héc ta”, ông Đào cho hay.

Công tác khắc phục sau thiên tai đang được triển khai

Ảnh Ngọc Hưng

Trong ngày 11.6, Công ty TNHH Kiều Thi Junma đã phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng.
Trong những nạn nhân bị thương, một số đã ra viện, riêng 2 người bị gãy xương đùi đang được các bác sĩ theo dõi, chuẩn bị mổ.
“Đây là trận lốc lớn nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất từ trước đến nay tại địa bàn. Trước đây từng có trận lốc trong rừng, quật đổ cây, nhưng lần này lốc xuất hiện tại khu dân cư, gây thiệt hại quá nặng nề”, ông Đào nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 18 giờ chiều 10.6, mưa lớn và lốc xoáy bất ngờ xuất hiện, cuốn sập mái tôn của nhiều xưởng sản xuất gỗ, ván ép rộng hàng ngàn mét vuông của Công ty TNHH Kiều Thi Junma trên địa bàn xã Trung Mỹ (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).
Vụ việc khiến bà Lê Thị Hà (42 tuổi, trú tại xã Trung Mỹ, H.Bình Xuyên), bà Trương Thị Năm (khoảng 40 tuổi, trú tại xã Đại Đình, H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và ông Lục Văn Long (47 tuổi, trú tại xã Minh Quang, H.Tam Đảo) tử vong tại chỗ, 18 người khác bị thương. Cả 21 nạn nhân đều là công nhân của Công ty TNHH Kiều Thi Junma chuyên sản xuất gỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.