Người dân Đà Nẵng có thêm ứng dụng KuuHo báo tin đề nghị hỗ trợ khẩn cấp

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/10/2019 15:26 GMT+7

Với ứng dụng KuuHo, người dân Đà Nẵng có thể đăng ký tài khoản, sau đó có thể sử dụng để đề nghị hỗ trợ khẩn cấp, phản ánh bức xúc hoặc quay số gọi các cuộc gọi khẩn cấp.

Ngày 12.10, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng có thông cáo báo chí về việc ứng dụng Góp ý Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến phản ánh từ ứng dụng hỗ trợ cộng đồng KuuHo vừa mới được kích hoạt. KuuHo do Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) phát triển.

Ứng dụng KuuHo có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android). Sau khi tải ứng dụng, người dùng sẽ đăng ký số điện thoại cá nhân, nhận mã xác nhận. Ứng dụng này hoạt động khi được kích hoạt vị trí. Sau đó, người dùng có thể sử dụng để quay số các cuộc gọi khẩn cấp để cấp cứu, cứu hỏa, an ninh. Ứng dụng còn có mục Giúp đỡ để đề nghị hỗ trợ khẩn cấp các trường hợp cần sửa chữa xe máy, ô tô, điện nước… hoặc đề nghị hỗ trợ y tế. Ngoài ra còn có thể phản ánh những những nguy hiểm hoặc những vi phạm.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được TP đưa vào sử dụng từ năm 2016 để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng TP thông minh…

Ứng dụng KuuHo trên điện thoại thông minh cho phép người dùng có thể báo tin đề nghị hỗ trợ khẩn cấp

Ảnh: Hoàng Sơn

Đến nay, Góp ý Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, Cổng Góp ý (https://gopy.danang.gov.vn), ứng dụng Góp ý (iOS và Android), mạng xã hội Facebook, email…

Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.

Hiện nay nội dung phản ánh trên ứng dụng KuuHo đã chính thức hoạt động và được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn) để chuyển đến cơ quan chức năng xử lý.

Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KuuHo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.