Người dân chăm cây táo xanh những ngày phong tỏa: 'Thấy lá hơi vàng là lo'

05/06/2021 10:16 GMT+7

Sau khi được UBND phường Tân Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM ) tặng cây táo để thi trồng cây, 12 hộ dân trong khu phong tỏa xem cây như đứa con tinh thần, chăm sóc mong dịch bệnh sớm được khống chế.

Thấy họ vui, mình cũng vui lây

Trên mỗi cây táo mà nhà vườn Khánh Võ tài trợ cho người dân ở khu phong tỏa có gắn khẩu hiệu: “Trồng táo xanh – Đuổi nhanh Covid” cùng với thông tin của nhân viên kỹ thuật để người dân tiện liên hệ khi cần hỏi cách chăm sóc cây.
Anh Võ Quốc Danh (nhân viên kỹ thuật của nhà vườn Khánh Võ) cho biết: “Lo người dân phải ở trong khu phong tỏa sẽ có tâm lý lo lắng về dịch bệnh nên UBND phường đã kết hợp với nhà vườn của mình tặng mỗi hộ một cây táo để người dân chăm sóc, thi đua".

Nội dung lời nhắn của nhà vườn, thông tin liên hệ của kỹ thuật viên và mã số của mỗi cây được thể hiện trên một nhãn gắn với mỗi cây

ẢNH: NVCC

“Lúc ra thông báo tặng cây thì người dân cũng phấn khích lắm. Lúc 9 giờ ngày 2.6, khi được nhận cây thì người dân rất hưởng ứng. Mọi người vẫn tuân thủ đầy đủ quy định để đảm bảo an toàn phòng dịch, đứng giãn cách với nhau, đeo khẩu trang đầy đủ", anh kể.

Người dân khu cách ly Covid-19 thi trồng táo, quên căng thẳng ngày dịch

Anh Danh cho hay: “Sau khi nhận được cây, những hộ dân ở đây xem cây táo như là đứa con tinh thần của mình, chỉ mới thấy cái lá hơi bị vàng thôi đã lo lắng. Người dân chăm sóc cây phần nào quên đi nỗi lo mùa dịch khi đang ở trong khu phong tỏa".

Một hộ dân chia sẻ cảm xúc lên mạng xã hội khi được nhận cây

ẢNH: NVCC

Anh cho biết thêm: "Mỗi buổi sáng nhận được tin nhắn của người dân khoe cây táo lớn, cây táo tốt... cũng làm tôi vui lây luôn. Bản thân tôi thấy không làm được gì nhiều trong mùa dịch, nên có thể góp công nhỏ nhoi giúp cho bà con vui vẻ, quên đi cái lo âu của dịch bệnh thì cảm thấy vui lắm".

Có mục tiêu và cảm thấy vui vẻ

Anh Hoàng Ngọc (một trong 12 hộ dân trong khu vực phong tỏa trên đường ĐHT 05, khu phố 7, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, làm nghề bán thiết bị, phụ tùng sữa chữa cơ khí) cho biết: “Công việc của tôi bình thường phải chạy đi, chạy lại nên mấy bữa cách ly thì ở nhà cũng chán, online thì cũng chẳng biết làm gì. Khi nhận được cây và phong trào thi đua giữa các hộ với nhau thì tôi cảm thấy có mục tiêu. Tôi sẽ dành thời gian này để chăm sóc cây. Khi nhận được sự quan tâm của cơ quan chức năng và nhà tài trợ, tôi cảm thấy vui vẻ, tin tưởng hơn".
"Nếu có vấn đề gì thắc mắc, chỉ cần gọi hỏi nhân viên kỹ thuật nhà vườn họ sẽ chỉ mình để cùng kết hợp trồng cây cho hiệu quả. Nói chung cũng có chuyện làm nên thấy vui, cũng mong bệnh dịch sẽ hết”, anh Ngọc nói.

Cây táo của một hộ dân đang chăm sóc với trái đã có sẵn

ẢNH: NVCC

Anh Ngọc cho biết thêm anh ở cùng bà xã và một bé trai 2 tuổi. Thời gian này ở nhà trồng cây cũng vui, con anh bớt coi ti vi, gia đình được gần nhau hơn. Anh và gia đình đã được lấy mẫu xét nghiệm, nghe thông tin các điểm có dịch phần nào được kiểm soát nên anh khá an tâm.
Đại diện nhà vườn Khánh Võ - anh Võ Duy Khánh cho biết: "Phong trào “Tặng táo xanh, cùng chung tay chống dịch” do UBND phường Tân Hưng Thuận phát động lần này, cùng với khẩu hiệu “Trồng táo xanh - Đuổi nhanh Covid” với mục đích động viên tinh thần và trấn an 12 hộ dân nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch. Chúng tôi đã tặng cho bà con những cây táo đang có trái luôn rồi, rất tin tưởng chiến dịch đuổi nhanh Covid sẽ có kết quả tốt đẹp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.