Người dân bắt đầu rời TP.HCM về quê nghỉ lễ 2.9

Phạm Hữu
Phạm Hữu
31/08/2018 20:28 GMT+7

Chiều 31.8, người dân bắt đầu rời TP.HCM về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2.9. Một số tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông có lúc chứng kiến kẹt xe kéo dài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) rất đông người mang theo hành lý, đồ đạc lỉnh kỉnh đổ về bến xe, khiến các tuyến đường trung khu vực như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh... bị ùn tắc cục bộ và có lúc kẹt xe kéo dài.
[VIDEO] Người dân TP.HCM ùn ùn kéo nhau đi nghỉ lễ Quốc khánh
Càng về chiều tối, lượng người rời thành phố từ bến xe Miền Đông bắt đầu tăng cao, chủ yếu đến các địa điểm du lịch gần thành phố như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt...  
Đến hơn 19 giờ cùng ngày, tại các quầy bán vé xe đi từ TP.HCM đến các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, hành khách vẫn chen chúc xếp hàng mua vé. Tuyến TP.HCM đi các tỉnh miền Trung đã hết vé khởi hành trong giờ cao điểm đêm 31.8 và 1.9.
Người dân đến bến xe Miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2.9
Khu vực nhà chờ bến xe Miền Đông đông nghẹt người
Hành khách tay xách nách mang ra xe về quê
Bên ngoài khu vực bến xe Miền Đông bị ùn tắc cục bộ do lượng người đổ về ngày càng nhiều
Khu vực ngã tư Hàng Xanh cũng rất đông xe cộ, nhưng không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng
Ngược lại, khu vực cửa ngõ về các tỉnh miền Tây khá thông thoáng
Nhiều người chọn cách về quê bằng xe máy
Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, lượng khách dự kiến thông qua bến tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm 1.9, dự kiến lượng hành khách xuất phát từ bến xe này đạt khoảng 43.000 hành khách, với khoảng 1.500 xe.
Trong khi đó tại khu vực cửa ngõ về các tỉnh miền Tây, các tuyến đường khá thông thoáng, phương tiện di chuyển khá dễ dàng và không có cảnh ùn tắc như mọi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.