Người dân báo tin lâm tặc phá rừng phòng hộ ở Bắc Trà My

14/03/2017 14:33 GMT+7

Hôm qua 13.3, người dân địa phương ở H.Bắc Trà My (Quảng Nam) báo tin có vụ phá rừng phòng hộ ở khu vực giáp ranh 2 xã Trà Tân và Trà Sơn, kết quả kiểm tra hiện trường của Báo Thanh Niên xác định có ít nhất 3 vị trí rừng bị chặt phá với khoảng 40 gốc.

Nhiều gốc cổ thụ 2 người không ôm xuể, trong đó một số vị trí cho thấy dấu hiệu vừa bị đốn hạ. Ngoài ra, ở khu vực gần khu dân cư ở thôn Tân Hiệp (xã Trà Tân), nhiều phách gỗ dài khoảng 1,5 - 2 m đã được vận chuyển ra và “ngụy trang” sơ sài bằng lớp lá chuối hoặc bụi cây ven đường.
Đáng chú ý, người dân địa phương đã báo tin phá rừng phòng hộ tại những cuộc tiếp xúc cử tri, và tình trạng này kéo dài gần 3 năm nay.
Mặc dù có nhiều hình ảnh từ hiện trường ghi nhận tình trạng phá rừng phòng hộ rất nghiêm trọng và kéo dài, nhưng chiều qua, ông Lê Văn Trường, Phó phụ trách Hạt kiểm lâm H.Bắc Trà My, cho biết vẫn “chưa nắm rõ” và sẽ cử cán bộ kiểm tra ngay, với lý do khu vực xảy ra phía rừng ở địa bàn đầu nguồn.
Theo ông Trường, mỗi xã có lực lượng quản lý rừng và chịu sự giám sát ở đó. Trong khi đó, ông Lê Văn Hào, Phó bí thư Đảng ủy xã Trà Sơn, cũng khẳng định sẽ cử lực lượng đi kiểm tra ngay vì “chưa nhận được thông tin phản ánh của người dân”.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ Thanh Niên, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm H.Bắc Trà My khẩn trương kiểm tra, báo cáo gấp trong sáng nay (14.3) để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.