Người Đà Nẵng tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch theo cách siêu dễ thương

An Dy
An Dy
03/08/2020 12:12 GMT+7

Từng trái cam dán dòng chữ “Cả nước đang chờ các bạn chiến thắng trở về”, hay ly cà phê, cái bánh... gửi vào bệnh viện có dòng chữ “các y bác sĩ cố lên” khiến họ rưng rưng khi được tiếp thêm sức mạnh...

Những ngày qua, khu vực quanh hàng rào cách ly nơi có 3 bệnh viện (BV) của Đà Nẵng bị phong tỏa là BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng và BV Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng ngập tràn những thùng quà tặng để tiếp thêm năng lượng các các y bác sĩ ở tuyến đầu.
Trong số những nhu yếu phẩm, lương thực, nước uống... được người dân và các hội đoàn thể tập kết trước rào chắn để đưa vào các bệnh viện, người ta thấy có những món quà “chạm đến sâu thẳm yêu thương và ngưỡng mộ”. Đó là những ly cà phê, những gói bánh, hộp quà được chăm chuốt tỉ mỉ... gửi đến những “thiên thần áo trắng nơi tuyến đầu” tiếp thêm cho họ lòng quả cảm để chiến đấu và chiến thắng...

Binh chủng Hóa học phun sát khuẩn khắp các tuyến phố Đà Nẵng chống Covid-19

Một đoàn viên thanh niên BV Đà Nẵng, kiêm là người vận chuyển hàng vào khu cách ly xúc động chia sẻ hình ảnh những thùng cam mà trái nào cũng có dán dòng chữ “Cả nước đang chờ các bạn chiến thắng trở về”. “Không phải một mà rất nhiều, quả cam nào cũng có, nên y, bác sĩ nào nhận được cam thì ngoài Vitamin C, họ còn được tiếp thêm Vitamin niềm tin và sức mạnh.

Từ tâm dịch, các y, bác sĩ BV Đà Nẵng "khoe" đã nhận được Vitamin tinh thần

BV Đà Nẵng

 
Đà Nẵng cố lên !!! Đó là cụm cảm thán và động viên chân thành nhất, được dùng nhiều nhất khi cả nước hướng về Đà Nẵng, tiếp sức cho thành phố bên bờ sông Hàn, nên những phần quà siêu dễ thương cũng không thể thiếu “Đà Nẵng cố lên”... Đây cũng là nguồn năng lượng tích cực nhất, mạnh mẽ nhất để đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Những chiếc bánh ABC với dòng chữ: "Cảm ơn những chiến sĩ đã chiến đấu vì sinh mệnh của người Việt"

ẢNH: Bánh ABC Đà Nẵng

Những ly cà phê tiếp viện cũng mang thông điệp yêu thương 

Cà phê HAN

"Đà Nẵng cố lên" và "Tôi yêu Đà Nẵng"

Mạng XH Facebook

Còn có cả những lá thư viết tay lem nhem vết mực vì mưa với dòng chữ tri ân, cảm kích “Dạ, bọn em cầu chúc các cô chú, anh chị và tất cả những ai đang tham gia chống dịch virus Corona được bình an, vững chãi và sức khỏe thật tốt. Bọn em chỉ muốn nói những lời cám ơn chân thành nhất đến tất cả những chiến binh...”

Lời cám ơn tận đáy lòng được gửi kèm với các nhu yếu phẩm vào vùng cách ly

Mạng XH Facebook

Tự hào mình là người Đà Nẵng

Trên các mạng xã hội cũng xuất hiện các trang tiếp sức cho người Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Họ chia sẻ những thông tin, hình ảnh tích cực về “Đà Nẵng tình người”, các hoạt động tiếp sức cho tuyến đầu và lan truyền nguồn năng lượng tích cực nhất...

Các khách sạn bật sáng đèn với thông điệp cổ vũ tình yêu Đà Nẵng

Nguyễn Trình

"Love" Đà Nẵng

Nguyễn Trình

“Chưa bao giờ người Đà Nẵng thương nhau như lúc này”, “Lan tỏa yêu thương. Tôi luôn tự hào sinh sống tại Đà Nẵng”, “Đà Nẵng mình kiên cường lên, mọi thứ rồi sẽ qua mau thôi”... những người con Đà Nẵng động viên nhau.
Tinh Dao bày tỏ đầy cảm kích: “Rất vui vì người Đà Nẵng đoàn kết và hiền lành” còn Thien Lương xúc động: “Người dân mình cứ hễ có hoạn nạn, khó khăn là họ sẵn sàng đoàn kết lại, chung lưng lại và tiếp sức lẫn nhau đi qua gian khó”.

Bản tin Covid-19 ngày 2.8: Một ngày 34 ca mới, nỗi lo từ những ca bệnh không triệu chứng

Ở đâu đó khắp Việt Nam và cả nước ngoài, những người phương xa cũng đau đáu hướng về nơi đây. “Tôi đã từng sống và học tập ở Đà Nẵng khoảng thập niên 80. Con người ở đây thật hiền lành và mến khách, do nhiệm vụ mà phải xa nơi đây. Lâu lâu trở lại vẫn giàu lòng như thế, chính vì vậy, ngay trong lúc này, dù dịch bệnh tôi vẫn tin rằng truyền thống ấy vẫn được giữ vừng và phát huy. Cố gắng lên Đà Nẵng của tôi ơi. Hẹn ngày hết dịch tôi lại về thăm Đà Nẵng”, Phạm Nguyên chia sẻ.
Tài khoản Giang Nguyen cho biết đã “gắn bó với người Đà Nẵng 10 năm, yêu và cảm mến người dân Đà Nẵng. Đà Nẵng thân yêu sẽ qua được tất cả, vì những điều bình dị nhất đang diễn ra mà không phải ở đâu cũng có được... đó là tình người Đà Năng”. Trong khi đó "Đà Nẵng tình yêu của tôi, chúng ta cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh” là lời động viên của tài khoản Hường Nguyễn. 

“Thảo Nguyên và những người bạn” - Giấy gói thức ăn tiếp viện của người Đà Nẵng có dòng chữ “Thank you"  

Mạng XH Facebook

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.