Người Đà Nẵng không tin vào mắt mình khi ngủ dậy thấy 'phố cũng như sông'

09/12/2018 11:18 GMT+7

Sáng ngày 9.12 thật quá khác thường với người Đà Nẵng khi sau một đêm thức dậy, thành phố đáng sống đã chìm trong biển nước. "Đà Nẵng mùa này phố cũng như sông..." là câu status của sáng cuối tuần "ngập chưa từng có".

[VIDEO] Hào hứng chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
Cho đến gần trưa ngày 9.12, thành phố Đà Nẵng vẫn chịu trận cơn mưa lớn. Nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố bên sông Hàn bị nước tấn công bởi cơn mưa kéo dài từ khoảng 2 giờ sáng. 
Hình ảnh về những tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Lý Tự Trọng ngập nặng xuất hiện khắp nơi. Cộng đồng mạng ngay lập tức lại lan truyền những câu hát vốn từng rất quen thuộc mỗi khi các khu vực ở TP.HCM và Hà Nội rơi vào tình trạng ngập nặng: "Phố bỗng như sông"...
[VIDEO] Mưa lớn gây ngập nặng ở Đà Nẵng
Thực hiện: Nguyễn Long
Sáng ngày 9.12, mưa vẫn chưa có dấu hiệu giảm
Chỉ biết đứng nhìn xe chìm trong nước
Một phòng trọ của sinh viên ở Đà Nẵng
Có người thảng thốt: "Ông trời dồn cả mùa mưa để mưa trong một đêm hay sao?"
Trên các page Facebook như Phòng trọ Đà Nẵng hay Phòng trọ sinh viên Đà Nẵng, các bạn sinh viên thay nhau cập nhật tình hình, nào là “phòng em thì lút hơn nửa xe máy luôn rồi”, “em sáng giờ ngồi trên ghế”… Trong khi đó, anh em tài xế trong page Hội lái xe Grab Đà Nẵng thì đang lo cho công việc của nhau. Có người khuyên: “Hôm nay chắc nghỉ thôi anh em ơi, mưa ngập chạy coi chừng chết máy, tiền sửa còn hơn”.
Một sáng thức dậy thấy xung quanh toàn là nước
Cũng trong hội lái xe này, tài khoản Lê Văn Phước hài hước nhờ các đồng nghiệp giúp đỡ: “Đường ngập quá, xe mình chạy đoạn Duy Tân - Bạch Đằng - Lý Thường Kiệt bị nước đánh bay mất cái biển số. Anh em ai thấy chỉ giúp với ạ”. Ngay lập tức, có người “mách nước”: “Đón tại mấy nắp cống là thấy” và nhận được nhiều like đồng cảm.
Xe "bơi" giữa phố
Khoảng 9 giờ sáng ngày 9.12, tài khoản Linh Linh cập nhật và chia sẻ: “Các bạn đừng cố gắng đi xa nhé, mưa còn rất lớn, quay đầu là bờ”.
Tầng hầm để xe của nhiều chung cư ở Đà Nẵng trở thành những ụ nước
Một chiếc xe bị kẹt ở tầng hầm

Theo tài khoản Diễm Phương thì “người dân ở trung tâm TP Đà Nẵng cho biết, mấy chục năm nay, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến cảnh ngập nhà khủng khiếp như thế này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.