Người Đà Nẵng hụt hẫng, tiếc vì 'tiệc' đếm ngược đón năm mới 2020 hoãn phút cuối

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/01/2020 10:31 GMT+7

Nhiều người tỏ ra hụt hẫng khi “tiệc” đếm ngược thời gian đón năm mới 2020 thường niên tại Đà Nẵng đã bị hoãn vì lý do kinh phí.

21 giờ ngày 31.12, hàng ngàn người dân đổ xô về quảng trường 2.9 nằm trên đường 2.9, TP.Đà Nẵng để tham dự “tiệc” đón năm mới 2020 như thường niên. Và họ phải đành trở về hoặc tìm cho mình điểm vui chơi khác bởi “tiệc” đếm ngược bị hoãn nhưng họ không biết.

Hàng ngàn người ở Phố đi bộ chiêm ngưỡng pháo hoa chào năm mới 2020

Người dân và du khách đến Đà Nẵng vào cuối năm thường chờ đón lễ hội đếm ngược đón năm mới vốn dĩ hoành tráng.

“Tiệc” đếm ngược gần như trở thành thương hiệu của TP du lịch Đà Nẵng vào mỗi dịp đón năm mới với đại nhạc hội sôi động, những màn trình diễn ấn tượng của các ca sĩ nổi tiếng và những DJ được mong đợi nhất.

Thế nhưng, tối 31.12, hàng ngàn người dân kéo về quảng trường 2.9 đã không khỏi hụt hẫng khi hay tin lễ hội đếm ngược đã bị hoãn. Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng.

Anh Nguyễn Văn Hùng (trú tại Thừa Thiên - Huế) cho hay, anh cùng bạn vào Đà Nẵng để đón tiệc đếm ngược đón năm mới từ sáng 31.12. Đến tối cùng ngày anh đến quảng trường 2.9 thì bất ngờ khi thấy một sân khấu khác vẫn đang được thi công.

“Tôi thật sự ngỡ ngàng. Hỏi ra thì mới biết, tiệc đếm ngược đã bị hoãn”, anh Hùng nói, anh và các bạn không biết sẽ đi đâu, làm gì trong buổi tối cuối năm 2019.

Pháo hoa ngày đầu năm 2019 tại TP.Đà Nẵng. Năm nay, người dân khá "hụt hẫng" khi "tiệc" mừng năm mới bị hoãn

HOÀNG SƠN

Tối 31.12, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hội An, Phó giám đốc Sở VH – TT TP.Đà Nẵng cho biết, đã có công văn gửi đi cho các phương tiện truyền thông đại chúng thông báo về việc hoãn chương trình này.

“TP cho phép một doanh nghiệp tổ chức tiệc đếm ngược thời gian nhưng đến giờ cuối hoãn lại vì vấn đề kinh phí. Các nhãn hàng không thể đồng hành cùng đơn vị tổ chức nên họ không thể tổ chức được. Như đã biết, đây là một chương trình xã hội hóa…”, bà An nói.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 25.12.2019, Sở VH-TT có thông tin về lễ đếm ngược thời gian đón năm mới. Cụ thể, tại công văn số 541/UBND-SVHTT ngày 25.1.2019, UBND TP đã đồng ý chủ trương để Công ty CP Đối Tác Vàng tổ chức chương trình “Lễ hội đếm ngược Chào năm mới 2020”. Tuy nhiên, đến ngày 24.12, Công ty CP Đối Tác Vàng báo cáo và xin phép không tổ chức do khó khăn về kinh phí.  

Sở VH-TT TP cho hay, trong dịp Tết Dương lịch năm 2020, Sở VH-TT TP đã tham mưu, điều phối tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân trên địa bàn. Cụ thể là chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng đón năm 2020 mới tại Q.Liên Chiểu cùng các chương trình của các nhãn hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.