Người Đà Nẵng có thể chụp ảnh góp ý thành phố qua điện thoại

10/05/2017 19:17 GMT+7

Với chiếc điện thoại di động, công dân có thể nhanh chóng chụp hình, nêu ý kiến và gửi về cho cơ quan chính quyền xử lý.

Chiều 10.5, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã họp báo công bố đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản di dộng lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play) để người dân và du khách có thể dễ dàng góp ý và theo dõi xử lý, nhận phản hồi từ cơ quan chức năng.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, đầu năm 2016, TP đã thống nhất đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (tại địa chỉ: gopy.danang.gov.vn) - một thành phần của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng vào hoạt động để tiếp nhận và xử lý góp ý phản ánh của tổ chức, công dân, du khách…

Ứng dụng này là cổng giao tiếp tích hợp đầu tiên trong cả nước cho phép công dân có thể nêu ý kiến, phản ánh và nhận được phản hồi trực tiếp từ cơ quan chuyên trách về nhiều lĩnh vực như giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự…

Cũng trong buổi họp báo, Sở GTVT đã công bố việc sử dụng phần mềm tiếp cận xe buýt qua điện thoại di động ẢNH: HOÀNG SƠN

Đà Nẵng cũng tổ chức một bộ phận thường trực là Trung tâm Thông tin dịch vụ công để nhận ý kiến phản ánh, điều phối, đốc thúc các cơ quan xử lý. Sau hơn 1 năm vận hành, hiện trung bình mỗi tháng cổng gopy.danang.gov.vn và kênh phụ trợ qua tổng đài 1022 nhận được hơn 600 góp ý của công dân và tổ chức.

Các cơ quan chức năng phối hợp xử lý trách nhiệm, phản hồi thông tin kịp thời trung bình đạt 98%. Trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin và kết nối mạng wifi thuận lợi, Sở TT-TT Đà Nẵng tiếp tục phát triển thêm ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản cho thiết bị di động.

Người sử dụng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook cá nhân mà không cần thực hiện thêm các thủ tục đăng ký rườm rà khác.

tin liên quan

Thủ tướng tặng bằng khen nhân viên ngành điện trả lại số tiền 1 tỉ đồng cho người đánh rơi
Ngày 4.5, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã ký quyết định số 601/QĐ-TTg về việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Trần Thị Anh, nhân viên Điện lực Sơn Trà (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng - Tổng công ty Điện lực miền Trung) vì nghĩa cử cao đẹp: trả lại số tiền 1 tỉ đồng cho người đánh rơi vào ngày 24.2.

Cũng trong buổi họp báo, Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã công bố việc đưa vào sử dụng phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động (Danabus).

Phần mềm này có thể cài đặt trên hệ điều hành Android và iOS lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Phần mềm này giúp người dân dễ dàng tra cứu lộ trình tuyến, thông báo khoảng cách điểm đi – điểm đến, hướng dẫn các tiện ích khi sử dụng xe buýt...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.