Người Đà Nẵng có lối xuống biển đầu tiên do thành phố xây cho

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/11/2018 13:40 GMT+7

Theo dự kiến, ngày 10.12 đến, lối xuống biển đầu tiên, nằm giữa khách sạn Furama và quần thể du lịch quốc tế Ariyana, do TP.Đà Nẵng mở cho người dân sẽ hoàn thành, với tổng mức đầu tư gần 2,2 tỉ đồng.

[VIDEO] Đà Nẵng mở lối xuống biển đầu tiên cho người dân

Sau nhiều thủ tục như đàm phán với doanh nghiệp, thu hồi đất…, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã khởi công lối xuống biển đầu tiên theo quy hoạch vào giữa tháng 10 tại khu vực giữa khách sạn Furama và quần thể du lịch quốc tế Ariyana.

Bảng quy hoạch chi tiết cho thấy khu vực lối xuống biển đầu tiên do Đà Nẵng mở cho người dân có diện tích khá rộng ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 ban hành ngày 13.4.2018, công trình lối xuống biển này có diện tích gần 13.000 m2, gồm nhà vệ sinh công cộng, sân nền - đường dạo, đất cây xanh rộng hơn 5.200 m2, bãi cát rộng hơn 3.100 m2, bãi đỗ xe máy, bãi đỗ ô tô…

Hai đầu lối đi bộ xuống biển đã được mở thông ẢNH: HOÀNG SƠN

Lối xuống biển có bề rộng 39 m, trong đó lối đi bộ rộng 3 m, được đầu tư với tổng mức đầu tư gần 2,2 tỉ đồng. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, phần đường dành cho người đi bộ được “tận dụng” từ phần đường nội bộ sẵn có của quần thể du lịch quốc tế Ariyana.

Vì khớp nối với tuyến đường đi bộ hiện trạng của khu nghỉ dưỡng nên tuyến đường có cảnh rất đẹp ẢNH: HOÀNG SƠN

Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương xây dựng lối đi phần tiếp giáp với đường Trường Sa cùng vịnh đỗ xe cho ô tô 7 chỗ ngồi trở xuống và phần đường dẫn ra bãi cát tiếp giáp biển. Phần đường này được lát đá cubic để đồng bộ với đường đi bộ hiện trạng của quần thể du lịch Ariyana.

Tuyến điện dọc đường đi bộ đang được thi công ẢNH: HOÀNG SƠN

Vỉa hè lối đi bộ được lát đá sa thạch. Hai bên đường được bố trí bồn trồng cây xanh bằng đá granite, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trang trí, hệ thống tưới cây, trồng cây xanh…

Đoạn đường nội bộ sẵn có khá dài và đã được trồng nhiều cây xanh ẢNH: HOÀNG SƠN

Qua ghi nhận của PV, hiện các hạng mục xây dựng vỉa hè, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trang trí… đang được thi công khẩn trương, trong khi đó phần bãi giữ xe sắp hoàn thành.

Người dân ra biển thong dong câu cá ẢNH: HOÀNG SƠN

Tuy chưa hoàn thiện tất cả các hạng mục nhưng hiện tuyến đường này đã được thông tạm thời và người dân có thể đi một mạch từ đường Trường Sa ra bãi cát.

Đoạn tiếp giáp với đường Trường Sa đang được mở rộng để làm vịnh đỗ xe ô tô ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Hoàng Ngọc Thắng (40 tuổi, trú tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tỏ ra vui mừng, vì sau nhiều năm, người dân bức bí vì không có lối xuống biển thì nay có thể sử dụng lối đi này để xuống biển giải trí.

Dự kiến trong tháng 12, đoạn đường đi bộ đầu tiên xuống biển sẽ hoàn thành ẢNH: HOÀNG SƠN

“Tôi là người thường xuyên đi câu cá. Nhưng mỗi lần xuống bờ biển khu vực này phải đi vòng rất xa, đó là chưa kể bảo vệ các khu resort đuổi đi vì cho rằng đang câu cá trong khu vực họ quản lý. Việc mở lối xuống biển thế này khiến không chỉ tôi mà người dân nào cũng phấn khởi vì có nơi vui chơi, hưởng thụ bãi biển thiên nhiên ban tặng”, ông Thắng chia sẻ.

Đầu tư hàng loạt lối xuống biển

Sau nhiều lần có chủ trương mở lối xuống biển, chính quyền TP.Đà Nẵng đã bước đầu hiện thực hóa nguyện vọng của người dân.

Theo tìm hiểu của PV, UBND TP.Đà Nẵng cũng vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án lối xuống biển thứ 2 tại khu vực dự án khu du lịch biển The Song (Q.Ngũ Hành Sơn) với chiều dài 271,4 m, rộng 10 m, mức đầu tư hơn 6,5 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.

Khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương đã được thu hồi đất để mở lối xuống biển ẢNH: HOÀNG SƠN

Công trình này do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là chủ đầu tư kiêm quản lý, dự kiến sẽ triển khai thi công từ nay đến năm 2019.

UBND TP.Đà Nẵng cũng vừa có thông báo thu hồi đất để triển khai thực hiện dự án lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương tại 2 phường Khuê Mỹ và Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn), với tổng diện tích khu vực thu hồi đất là 6.680 m2.

Dự án Hòn Ngọc Á Châu đã được thu hồi và sẽ có lối xuống biển mới ẢNH: HOÀNG SƠN

Hiện UBND Q.Ngũ Hành Sơn đang thành lập hội đồng bồi thường thiệt hại, hỗ trợ và tái định cư; phối hợp với các đơn vị liên quan xác định ranh giới, cắm mốc vùng dự án trên thực địa nhằm tránh việc chồng lấn ranh giới các dự án khác theo quy hoạch.

Dự án mở lối xuống biển thứ 4 tại khu vực phía nam dự án khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt cũng dự kiến triển khai trước ngày 31.12.

Khu vực dự án DAP gần bãi tắm Tân Trà sẽ được thu hồi để làm công viên ẢNH: HOÀNG SƠN

Ngoài ra, trong thời gian tới, tại khu vực Q.Ngũ Hành Sơn sẽ có thêm nhiều lối xuống biển khác khi TP thực hiện chủ trương thu hồi 8 ha khu du lịch ven biển của Công ty CP Hòn Ngọc Á Châu làm công viên biển; thu hồi 3,1 ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C để làm công viên biển đối diện đường Huyền Trân Công Chúa; thu hồi 4,9 ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH DAP để làm bãi tắm kết hợp công viên công cộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.