Người Đà Nẵng chen chân đi chợ nông sản sạch

25/09/2017 10:02 GMT+7

Phiên chợ nông dân được tổ chức hằng tháng dưới chân cầu Trần Thị Lý (TP.Đà Nẵng) đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm và vui chơi.

Theo thống kê sơ bộ của ban tổ chức, kết thúc Phiên chợ nông dân lần thứ 9 vào tối 24.9 đã có hàng ngàn người dân đến phiên chợ để mua sắm.

Phiên chợ lần này do Evergreen Labs tổ chức với hơn 40 gian hàng nông sản, thực phẩm sạch được bày bán.

Phiên chợ là dịp để những người nông dân và các nhà kinh doanh giới thiệu những mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch, đặc sản địa phương đến người tiêu dùng.


Đây là dịp để những người phụ nữ có thể chọn được những loại thực phẩm sạch, chất lượng cao giá vừa túi tiền ẢNH: HUY ĐẠT

Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng nông sản sạch và các loại thực phẩm, hàng tiêu dùng được sản xuất, chế biến từ các loại trái cây, rau, củ…; các loại sản phẩm được tinh chế từ gốc thực vật, đơn vị Evergreen Labs đã đến tận nơi để kiểm tra nguồn nguyên liệu, xác nhận tiêu chí an toàn đối với từng gian hàng.

Để được thuê gian hàng tại phiên chợ, nhà cung cấp phải đáp ứng được tất cả các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra và quan trọng là giá thành sản phẩm phải phù hợp với giá cả trên thị trường.

Trẻ em được chơi nhiều trò chơi hấp dẫn, được học tô màu nghệ thuật dưới sự hướng dẫn của những thầy cô người nước ngoài ẢNH: HUY ĐẠT


Chị Nguyễn Thị Minh Hải (trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết: “Thường ngày tôi vẫn mua thực phẩm tại siêu thị, khi nghe tin có Phiên chợ nông dân thì tôi dẫn các con cùng đến đây. Các con tôi được vui chơi với các cô giáo người nước ngoài, còn tôi thì tha hồ chọn những thực phẩm sạch, chất lượng cao mà giá cả lại phải chăng nữa. Tôi thấy phiên chợ hết sức ý nghĩa đối với những người nội trợ như chúng tôi”.

 
Các mặt hàng được bày bán khá phong phú và đa dạng ẢNH: HUY ĐẠT

Theo Ban tổ chức, Phiên chợ nông dân lần thứ 9 với sự tham gia của hơn 40 gian hàng là phiên chợ lớn nhất trong chuỗi các phiên chợ được tổ chức trước đây.

Ngoài việc tổ chức bán các loại nông sản, thực phẩm sạch được trồng tại địa phương; phiên chợ còn là nơi bày bán các món ăn ngon cho du khách và là nơi cho trẻ em vui chơi, tham gia các hoạt động giao lưu, tập tô màu nghệ thuật dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo người nước ngoài.

Phiên chợ được thành phố Đà Nẵng cấp phép để triển khai mỗi tháng một lần trong suốt năm 2017. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.